Đáp án 20 câu hỏi trắc nghiệm của môn Giáo dục Công dân (Đạo đức) học online

 


1. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Môn GDCD giữ vai trò như thế nào trong việc hình thành, phát triển ý thức, hành vi của người công dân

Cơ bản

Bổ trợ

Chủ đạo

Định hướng

2. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Tên môn học được quy định như thế nào trong Chương trình GDPT 2018?

Ở tiểu học là Đạo đức , ở trung học cơ sở là Giáo dục công dân, ở trung học phổ thông là giáo dục kinh tế và pháp luật

Ở tiểu học và trung học cơ sở là đạo đức, ở trung học phổ thông là Giáo dục Công dân

Ở tiểu học là đạo đức, ở trung học cơ sở và trung học phổ thông là giáo dục công dân

Ở tiểu học là giáo dục công dân, ở trung học cơ sở và trung học giáo dục phổ thông là giáo dục kinh tế và Pháp luật

3. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Chương trình môn Giáo dục công dân 2018 được thiết kế theo mấy giai đoạn?

Hai

Ba

Bốn

Năm

4. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Môn học được qui định như thế nào ở hai giai đoạn: giáo dục cơ bản và giáo dục định hướng nghề nghiệp?

Là môn học tự chọn ở cả hai giai đoạn.

Là môn học bắt buộc ở cả hai giai đoạn.

Là môn học bắt buộc ở giai đoạn giáo dục cơ bản và là môn học được lựa chọn theo nguyện vọng của học sinh ở giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.

Là môn học được lựa chọn theo nguyện vọng của học sinh ở giai đoạn giáo dục cơ bản và là môn học bắt buộc ở giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.

5. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Một trong những quan điểm cơ bản trong xây dựng chương trình môn Giáo dục công dân 2018 là bảo đảm:

Tính liên thông, tính hiện đại, tính phổ biến.

Tính truyền thống, tính sư phạm, tính vừa sức.

Tính khoa học, tính liên thông, tính thực tiễn

Tính khoa học, tính sư phạm, tính thực tiễn.

6. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Quan điểm bảo đảm tính hệ thống trong xây dựng chương trình môn Giáo dục công dân 2018 thể hiện ở điểm nào sau đây?

Xây dựng theo hướng đồng tâm và phát triển.

Xây dựng theo hướng mở rộng và nâng cao dần từ cấp tiểu học đến cấp trung học cơ sở

Xây dựng theo hướng phát triển tuyến tính ở giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.

Tất cả những nội dung trên.

7. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Quan điểm xây dựng chương trình môn Giáo dục công dân 2018 theo hướng mở là gì?

Chỉ quy định những yêu cầu cần đạt; kiến thức cơ bản, cốt lõi; định hướng chung về phương pháp giáo dục.

Chỉ quy định những yêu cầu cần đạt; kiến thức cơ bản, cốt lõi; định hướng chung về đánh giá kết quả giáo dục

Chỉ quy định những yêu cầu cần đạt, nội dung dạy học cơ bản cốt lõi; định hướng chung về phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục.

Chỉ quy định những yêu cầu cần đạt; định hướng chung về phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục.

8. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Một trong những căn cứ xác định mục tiêu của chương trình môn Giáo dục công dân 2018 là:

Căn cứ vào nội dung giáo dục trong Chương trình GDPT 2018

Căn cứ vào đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng, phát triển con người Việt Nam.

Căn cứ vào định hướng chung về phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục trong Chương trình GDPT 2018.

Căn cứ vào nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

9. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Mục tiêu chung của chương trình môn Giáo dục công dân 2018 là góp phần phát triển ở học sinh các năng lực chủ yếu nào?

Điều chỉnh hành vi, phản biện và sáng tạo, tham gia hoạt động văn hóa – xã hội.

Phát triển bản thân, hòa nhập, tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội.

Tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội, tư duy độc lập, phát triển bản thân.

Điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội.

10. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Một trong những mục tiêu của môn Đạo đức ở cấp tiểu học là:

Giúp học sinh bước đầu nhận biết và điểu chỉnh được các hoạt động của bản thân.

Giúp học sinh bước đầu nhận biết và điểu chỉnh được mối quan hệ với người khác.

Giúp học sinh bước đầu nhận biết và điểu chỉnh được cảm xúc, thái độ, hành vi của bản thân.

Giúp học sinh bước đầu nhận biết và điểu chỉnh được thái độ của bản thân với bạn bè, người thân

11. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Một trong những mục tiêu của môn Giáo dục công dân ở cấp trung học cơ sở là:

Giúp học sinh bước đầu hình thành, phát triển những hiểu biết ban đầu về chuẩn mực hành vi đạo đức, pháp luật và sự cần thiết theo các chuẩn mực đó trong quan hệ với bản thân và người khác.

Giúp học sinh có hiểu biết về những chuẩn mực đạo đức, pháp luật cơ bản và giá trị, ý nghĩa của các chuẩn mực đó.

Giúp học sinh phân tích, đánh giá được thái độ, hành vi của bản thân và người khác; tự điều chỉnh và nhắc nhở, giúp đỡ người khác điều chỉnh thái độ, hành vi theo chuẩn mực đạo đức, pháp luật.

Giúp học sinh có hiểu biết và tình cảm, niềm tin về những giá trị đạo đức của dân tộc và thời đại, đường lối phát triển đất nước của Đảng và quy định của pháp luật về quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân.

 

12. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Một trong những mục tiêu của môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật ở cấp trung học phổ thông là:

Giúp học sinh có kĩ năng sống, bản lĩnh để tiếp tục học tập, làm việc và thực hiện các quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế

Giúp học sinh có thái độ đúng đắn, rõ ràng trước các hiện tượng, sự kiện trong đời sống; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội, công việc và môi trường sống.

Giúp học sinh tự điều chỉnh và nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè, người thân điều chỉnh thái độ, hành vi theo chuẩn mực đạo đức, pháp luật.

Giúp học sinh biết cách thiết lập, duy trì mối quan hệ hoà hợp với những người xung quanh, thích ứng với xã hội biến đổi và giải quyết các vấn đề đơn giản trong đời sống của cá nhân, cộng đồng phù hợp với giá trị văn hoá, chuẩn mực đạo đức, quy tắc của cộng đồng, quy định của pháp luật và lứa tuổi.

13. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Chương trình môn Giáo dục công dân 2018 góp phần phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu nào?

Chăm chỉ, tự chủ, nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

Yêu nước, chăm chỉ, nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

Yêu nước, tự chủ, sáng tạo, trung thực, trách nhiệm

Phản biện, yêu nước, sáng tạo, trung thực, trách nhiệm

14. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Trong môn Giáo dục công dân, năng lực điều chỉnh hành vi được thể hiện qua các thành tố nào?

Nhận thức chuẩn mực hành vi; Kiểm soát hành vi của bản thân và người khác; Điều chỉnh hành vi.

Đưa ra chuẩn mực hành vi; Đánh giá hành vi của bản thân và người khác; Điều chỉnh hành vi.

Nhận thức chuẩn mực hành vi; Đánh giá hành vi của bản thân và người khác; Kiểm soát hành vi.

Nhận thức chuẩn mực hành vi; Đánh giá hành vi của bản thân và người khác; Điều chỉnh hành vi.

15. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Trong môn Giáo dục công dân, năng lực phát triển bản thân được thể hiện qua các thành tố nào?

Tự nhận thức bản thân; Lập kế hoạch phát triển bản thân; Thực hiện kế hoạch phát triển bản thân

Lập kế hoạch phát triển bản thân; Thực hiện kế hoạch phát triển bản thân; Hướng dẫn người khác phát triển bản thân.

Lập kế hoạch phát triển bản thân; Thực hiện kế hoạch phát triển bản thân; Điều chỉnh bản thân.

Thể hiện bản thân; Lập kế hoạch phát triển bản thân; Thực hiện kế hoạch phát triển bản thân.

16. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Quy định thời lượng dành cho môn Giáo dục công dân là bao nhiêu tiết/năm học ở ba cấp học:

Tiểu học: 35 tiết; THCS: 35 tiết; THPT: 35 tiết (01 tiết/tuần)

Tiểu học: 35 tiết; THCS: 35 tiết; THPT: 70 tiết (Không quy định số tiết mỗi tuần)

Tiểu học: 35 tiết; THCS: 35 tiết; THPT: 70 tiết (từ 01 đến 02 tiết/tuần)

Tiểu học: 35 tiết; THCS: 70 tiết; THPT: 70 tiết (từ 01 đến 02 tiết/tuần)

17. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Nội dung giáo dục trong Chương trình môn Giáo dục công dân được xây dựng dựa trên tiếp thu những kinh nghiệm quốc tế nào dưới đây?

Theo định hướng phát triển năng lực và theo hướng mở

Chú trọng truyền thụ kiến thức

Chú trọng đến kiểm tra đánh giá đặc biệt qua bài kiểm tra

Theo định hướng phát triển kiến thức đặc thù môn học

18. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Nội dung giáo dục trong Chương trình môn Giáo dục công dân được xây dựng theo hướng mở được thể hiện ở những điểm nào?

Chỉ quy định những yêu cầu cần đạt, những chủ đề nội dung cốt lõi, bắt buộc cho học sinh toàn quốc và quy định nội dung chi tiết cho các chủ đề, các bài học

Chỉ quy định những chủ đề nội dung cốt lõi, bắt buộc cho học sinh toàn quốc, không quy định những yêu cầu cần đạt

Chỉ quy định những yêu cầu cần đạt, những chủ đề nội dung cốt lõi, bắt buộc cho học sinh toàn quốc, không quy định nội dung chi tiết cho các chủ đề, các bài học.

Chỉ quy định những yêu cầu cần đạt, không qui định những chủ đề nội dung cốt lõi, bắt buộc cho học sinh toàn quốc.

19. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Thứ tự ưu tiên về mạch nội dung môn Giáo dục công dân ở bậc tiểu học là:

Giáo dục pháp luật, giáo dục kinh tế, giáo dục kỹ năng sống

Giáo dục kinh tế, giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật, giáo dục kỹ năng sống

Giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục kinh tế, giáo dục pháp luật

Fiáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, giáo dục kinh tế, giáo dục pháp luật

20. Chọn phương án trả lời đúng nhất: Mạch nội dung giáo dục đạo đức được phân bổ như thế nào ở môn Giáo dục công dân của 3 cấp học?

Chiếm khoảng 50% tổng thời lượng ở tiểu học, 35% tổng thời lượng ở trung học cơ sở và được lồng ghép trong các nội dung giáo dục kinh tế và pháp luật ở trung học phổ thông.

Chiếm khoảng 55% đến 60%tổng thời lượng ở tiểu học, 50% tổng thời lượng ở trung học cơ sở và được lồng ghép trong các nội dung giáo dục kinh tế và pháp luật ở trung học phổ thông.

Chiếm khoảng 50% tổng thời lượng ở tiểu học, 50% tổng thời lượng ở trung học cơ sở và được lồng ghép trong các nội dung giáo dục kinh tế và pháp luật ở trung học phổ thông

Chiếm khoảng 55% đến 60% tổng thời lượng ở tiểu học, 35% tổng thời lượng ở trung học cơ sở và được lồng ghép trong các nội dung giáo dục kinh tế và pháp luật ở trung học phổ thông.

 

Post a Comment

Previous Post Next Post