MẪU LỜI NHẬN XÉT NĂNG LỰC CHO HỌC SINH THEO THÔNG TƯ 27

 

Mẫu lời nhận xét năng lực học sinh theo Thông tư 27

Tự chủ và tự học

·         Em có ý thức tự giác cao trong học tập.

·         Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.

·         Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.

·         Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời.

·         Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.

·         Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

·         Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập.

·         Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân .

·         Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.

·         Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn.

·         Em có khả năng tự học một mình.

·         Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

·         Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.

·         Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập.

·         Em bước đầu biết tự học.

·         Biết thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.

·         Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao.

·         Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao.

·         Em chưa có ý thức tự học.

·         Em nên tự giác hơn trong việc học.

·         Em chưa biết tự hoàn thành bài, cần sự trợ giúp từ người lớn .

·         Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè.( thầy cô)

·         Em cần có ý thức tự giác hơn trong học tập .

·         Em biết tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

 

            Giao tiếp và hợp tác

·         Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.

·         Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.

·         Em biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt.

·         Em thể hiện tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè.

·         Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt.

·         Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.

·         Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.

·         Em có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.

·         Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.

·         Em tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả.

·         Em diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.

·         Em biết lắng nghe ý kiến bạn bè.

·         Em trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.

·         Em trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp.

·         Em có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm.

·         Em biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè.

·         Em biết giao tiếp, hợp tác với bạn.

·         Em biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập.

·         Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác.

·         Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.

Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo

·         Em biết xác định và làm rõ thông tin.

·         Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.

·         Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề.

·         Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản.

·         Em mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân.

·         Em có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh.

·         Em biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.

·         Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.

·         Em có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.

·         Em biết lựa chọn thông tin tốt.

·         Em có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.

·         Em có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt.

·         Em biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai.

·         Em nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé.

·         Em tự tin hơn trong giải quyết nhiệm vụ được giao.

·         Em biết giải quyết tình huống trong học tập.

·         Em biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm.

·         Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn.

·         Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.

·         Em biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.

·         Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên.

Ngôn ngữ

·         Em có sự tiến bộ trong giao tiếp.

·         Em nói to, rõ ràng.

·         Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.

·         Em mạnh dạn khi giao tiếp.

·         Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nội dung cần trao đổi.

·         Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.

·         Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông.

·         Em đọc to, rõ các chữ.

·         Em đọc chữ trôi chảy.

·         Em trình bày các vấn đề lưu loát.

·         Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.

·         Em nói mạch lạc các vấn đề.

·         Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.

·         Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.

·         Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.

·         Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.

·         Em tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.

·         Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.

·         Em đọc chữ còn ngập ngừng.

·         Em đọc bài giọng còn e dè.

·         Em nói còn lấp lững.

·         Em nên mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.

Năng lực tính toán

·         Em làm tốt toán cộng trừ, viết phép tính tốt.

·         Em có tiến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn.

·         Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.

·         Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành.

·         Em chăm chỉ, học toán tốt.

·         Em vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành.

·         Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.

·         Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán.

·         Em tích cực học toán.

·         Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.

·         Em tính nhanh nhẹn các dạng toán.

·         Em có năng khiếu về toán học.

·         Em làm toán nhanh, cẩn thận.

·         Em tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.

·         Em có kĩ năng tính toán tốt.

·         Em tính toán cẩn thận, chính xác.

·         Em thực hiện tốt các phép tính cộng trừ đã học.

·         Em tính đúng nhưng còn chậm.

·         Kĩ năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài.

·         Em nên ôn luyện các kĩ năng cộng, trừ, so sánh số.

·         Em tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số.

·         Em rèn tính cộng, trừ cẩn thận hơn.

·         Em cần đọc kĩ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn.

·         Em rèn kĩ năng so sánh số.

·         Em rèn xếp thứ tự số.

·         Em rèn thao tác tính nhanh hơn nhé!

·         Em rèn viết phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé!

Nhận xét năng lực thẩm mỹ

·         Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu.

·         Em tô màu đều, đẹp khi làm bài.

·         Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.

·         Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp.

·         Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp.

·         Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh.

·         Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp.

·         Em diễn tả tốt ý tưởng của mình.

·         Em biết diễn đạt, thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.

·         Em có gu thẩm mĩ tốt trong cách ăn mặc.

·         Em biết chọn lọc màu sắc khi tô màu.

·         Em biết tô màu theo yêu cầu.

·         Em biết nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.

·         Em biết dùng lời nói diễn tả cái đẹp.

·         Em biết ca ngợi cái đẹp.

·         Em có gu thẩm mĩ trong cách ăn mặc.

·         Em biết nhận xét trước cái đẹp.

·         Em biết diễn tả ý tưởng của mình.

·         Em biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.

Nhận xét năng lực thể chất

·         Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách.

·         Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao.

·         Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.

·         Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân.

·         Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người.

·         Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.

·         Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn.

·         Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.

·         Em tự giác vệ sinh cá nhân đúng cách.

·         Em giữ vệ sinh môi trường sống xanh, sạch.

·         Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.

·         Em nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.

·         Em biết lựa chọn cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.

·         Em biết giữ gìn vệ sinh thân thể.

·         Em biết tập luyện thể dục, thể thao.

·         Em biết lựa chọn tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.

·         Em biết điều chỉnh cảm xúc cá nhân.

·         Em biết chia sẻ với mọi người.

·         Em biết cảm thông với mọi người.

·         Em tham gia cổ vũ, động viên bạn.

·         Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.

·         Em biết vệ sinh cá nhân đúng cách.

·         Em biết cách giữ vệ sinh môi trường.

·         Em biết nêu các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.

Năng lực về khoa học

·         HS biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ tự nhiên; có thái độ, hành vi tôn trọng các quy định chung về bảo vệ tự nhiên; hứng thú khi tìm hiểu thế giới tự nhiên và vận dụng kiến thức vào bảo vệ thế giới tự nhiên của quê hương, đất nước.

·         HS biết yêu lao động, có ý chí vượt khó; có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân, của người thân trong gia đình và cộng đồng.

·         HS phẩm chất tự tin, trung thực, khách quan, tình yêu thiên nhiên, vai trò và cách ứng xử phù hợp của con người với môi trường tự nhiên;

·         Quan sát, thu thập thông tin; dự đoán, phân tích, xử lí số liệu; dự đoán kết quả nghiên cứu; suy luận, trình bày; giải quyết vấn đề của một số tình huống đơn giản trong thực tiễn; mô tả, dự đoán, giải thích được các hiện tượng khoa học đơn giản; ứng xử thích hợp trong một số tình huống có liên quan đến vấn đề bản thân, gia đình và cộng
đồng; trình bày được ý kiến cá nhân nhằm vận dụng kiến thức đã học vào bảo
vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững.


Post a Comment

Previous Post Next Post