Mẫu lời nhận xét năng lực học sinh theo Thông
tư 27
Tự chủ
và tự học
·
Em
có ý thức tự giác cao trong học tập.
·
Em
có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.
·
Em
biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.
·
Em
biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời.
·
Em
có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.
·
Em
có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
·
Em
có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập.
·
Em
có khả năng tự học và tự chủ bản thân .
·
Em
có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.
·
Em
có khả năng họp nhóm tốt với các bạn.
·
Em
có khả năng tự học một mình.
·
Em
biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
·
Em
biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.
·
Em
biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập.
·
Em
bước đầu biết tự học.
·
Biết
thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
·
Em
tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao.
·
Em
có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao.
·
Em
chưa có ý thức tự học.
·
Em
nên tự giác hơn trong việc học.
·
Em
chưa biết tự hoàn thành bài, cần sự trợ giúp từ người lớn .
·
Em
biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè.( thầy cô)
·
Em
cần có ý thức tự giác hơn trong học tập .
·
Em
biết tự hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
Giao tiếp và hợp tác
·
Em
biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.
·
Em
phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.
·
Em
biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt.
·
Em
thể hiện tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè.
·
Em
biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt.
·
Em
biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.
·
Em
chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.
·
Em
có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.
·
Em
có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.
·
Em
tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả.
·
Em
diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.
·
Em
biết lắng nghe ý kiến bạn bè.
·
Em
trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.
·
Em
trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp.
·
Em
có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm.
·
Em
biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè.
·
Em
biết giao tiếp, hợp tác với bạn.
·
Em
biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập.
·
Em
chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác.
·
Em
chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.
Năng
lực giải quyết vấn đề sáng tạo
·
Em
biết xác định và làm rõ thông tin.
·
Em
phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.
·
Em
biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề.
·
Em
biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản.
·
Em
mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân.
·
Em
có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh.
·
Em
biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.
·
Em
có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
·
Em
có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.
·
Em
biết lựa chọn thông tin tốt.
·
Em
có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.
·
Em
có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt.
·
Em
biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai.
·
Em
nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé.
·
Em
tự tin hơn trong giải quyết nhiệm vụ được giao.
·
Em
biết giải quyết tình huống trong học tập.
·
Em
biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm.
·
Em
biết chia sẻ kết quả học tập với bạn.
·
Em
biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc
sống.
·
Em
biết tự đánh giá, nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.
·
Em
biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên.
Ngôn
ngữ
·
Em
có sự tiến bộ trong giao tiếp.
·
Em
nói to, rõ ràng.
·
Em
biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.
·
Em
mạnh dạn khi giao tiếp.
·
Em
trình bày rõ ràng, ngắn gọn nội dung cần trao đổi.
·
Em
sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.
·
Em
trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
·
Em
đọc to, rõ các chữ.
·
Em
đọc chữ trôi chảy.
·
Em
trình bày các vấn đề lưu loát.
·
Em
có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.
·
Em
nói mạch lạc các vấn đề.
·
Em
giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.
·
Em
có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.
·
Em
nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.
·
Em
giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.
·
Em
tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.
·
Em
có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.
·
Em
đọc chữ còn ngập ngừng.
·
Em
đọc bài giọng còn e dè.
·
Em
nói còn lấp lững.
·
Em
nên mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.
Năng
lực tính toán
·
Em
làm tốt toán cộng trừ, viết phép tính tốt.
·
Em
có tiến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn.
·
Em
thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.
·
Em
vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành.
·
Em
chăm chỉ, học toán tốt.
·
Em
vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành.
·
Em
tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.
·
Em
làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán.
·
Em
tích cực học toán.
·
Em
thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.
·
Em
tính nhanh nhẹn các dạng toán.
·
Em
có năng khiếu về toán học.
·
Em
làm toán nhanh, cẩn thận.
·
Em
tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.
·
Em
có kĩ năng tính toán tốt.
·
Em
tính toán cẩn thận, chính xác.
·
Em
thực hiện tốt các phép tính cộng trừ đã học.
·
Em
tính đúng nhưng còn chậm.
·
Kĩ
năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài.
·
Em
nên ôn luyện các kĩ năng cộng, trừ, so sánh số.
·
Em
tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số.
·
Em
rèn tính cộng, trừ cẩn thận hơn.
·
Em
cần đọc kĩ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn.
·
Em
rèn kĩ năng so sánh số.
·
Em
rèn xếp thứ tự số.
·
Em
rèn thao tác tính nhanh hơn nhé!
·
Em
rèn viết phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé!
Nhận
xét năng lực thẩm mỹ
·
Em
chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu.
·
Em
tô màu đều, đẹp khi làm bài.
·
Em
tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.
·
Em
dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp.
·
Em
biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp.
·
Em
thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh.
·
Em
có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp.
·
Em
diễn tả tốt ý tưởng của mình.
·
Em
biết diễn đạt, thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.
·
Em
có gu thẩm mĩ tốt trong cách ăn mặc.
·
Em
biết chọn lọc màu sắc khi tô màu.
·
Em
biết tô màu theo yêu cầu.
·
Em
biết nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.
·
Em
biết dùng lời nói diễn tả cái đẹp.
·
Em
biết ca ngợi cái đẹp.
·
Em
có gu thẩm mĩ trong cách ăn mặc.
·
Em
biết nhận xét trước cái đẹp.
·
Em
biết diễn tả ý tưởng của mình.
·
Em
biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.
Nhận
xét năng lực thể chất
·
Em
giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách.
·
Em
tự giác tập luyện thể dục, thể thao.
·
Em
lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.
·
Em
có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân.
·
Em
tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người.
·
Em
lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.
·
Em
tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn.
·
Em
thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
·
Em
tự giác vệ sinh cá nhân đúng cách.
·
Em
giữ vệ sinh môi trường sống xanh, sạch.
·
Em
thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.
·
Em
nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
·
Em
biết lựa chọn cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.
·
Em
biết giữ gìn vệ sinh thân thể.
·
Em
biết tập luyện thể dục, thể thao.
·
Em
biết lựa chọn tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.
·
Em
biết điều chỉnh cảm xúc cá nhân.
·
Em
biết chia sẻ với mọi người.
·
Em
biết cảm thông với mọi người.
·
Em
tham gia cổ vũ, động viên bạn.
·
Em
biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.
·
Em
biết vệ sinh cá nhân đúng cách.
·
Em
biết cách giữ vệ sinh môi trường.
·
Em
biết nêu các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.
Năng
lực về khoa học
·
HS
biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ tự nhiên; có thái độ, hành vi tôn trọng các
quy định chung về bảo vệ tự nhiên; hứng thú khi tìm hiểu thế giới tự nhiên và
vận dụng kiến thức vào bảo vệ thế giới tự nhiên của quê hương, đất nước.
·
HS
biết yêu lao động, có ý chí vượt khó; có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của
bản thân, của người thân trong gia đình và cộng đồng.
·
HS
phẩm chất tự tin, trung thực, khách quan, tình yêu thiên nhiên, vai trò và cách
ứng xử phù hợp của con người với môi trường tự nhiên;
·
Quan
sát, thu thập thông tin; dự đoán, phân tích, xử lí số liệu; dự đoán kết quả
nghiên cứu; suy luận, trình bày; giải quyết vấn đề của một số tình huống đơn
giản trong thực tiễn; mô tả, dự đoán, giải thích được các hiện tượng khoa học
đơn giản; ứng xử thích hợp trong một số tình huống có liên quan đến vấn đề bản
thân, gia đình và cộng
đồng; trình bày được ý kiến cá nhân nhằm vận dụng kiến thức đã học vào bảo
vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững.