Đáp án bài thu hoạch chuyên đề 6 học chức danh nghề nghiệp hạng 3 tiểu học

 


Họ và tên: ......................................

Trường: ......................................

Số điện thoại: ............................

CÂU HỎI BÀI THU HOẠCH CHUYÊN ĐỀ 6

Điều kiện để trở thành giáo viên cốt cán ở trường tiểu học là gì? Trên cơ sở đó (thầy) cô cho biết vai trò của giáo viên cốt cán ở trường tiểu học. Căn cứ vào điều kiện trở thành giáo viên cốt cán ở trường tiểu học thầy (cô) sẽ làm gì để trở thành giáo viên cốt cán ở đơn vị mình công tác.

Trả lời

* Điều kiện để trở thành giáo viên cốt cán ở trường tiểu học

- Đạt hoặc vượt chuẩn trình độ đào tạo được quy định cho giáo viên tiểu học, có năng lực nghề nghiệp đáp ứng tối thiểu từ mức độ 3 (mức xuất sắc) so với những quy định trong Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.

- Được xác/thừa nhận về uy tín trong tập thể sư phạm thông qua các vai trò:

+ Chuyên gia môn học (môn học đang giảng dạy/đã giảng dạy) và nghiệp vụ sư phạm.

+ Người khởi xướng các ý tưởng sáng tạo và say mê nghiên cứu khoa học.

+ Người có năng lực và tích cực hướng dẫn, tư vấn cho đồng nghiệp và học sinh.

+ Người có năng lực tự học và không ngừng phát triển nghề nghiệp một cách hiệu quả.

* Vai trò của giáo viên cốt cán ở trường tiểu học

- Giáo viên cốt cán là cầu nối, là người kết nối sức mạnh của các giáo viên và nhân viên khác trong trường để lập kế hoạch giáo dục, thảo luận về mục tiêu phát triển nhà trường.

- Giáo viên cốt cán còn là người truyền cảm hứng cho đồng nghiệp của mình trước những thay đổi hoặc những đổi mới giáo dục nhất là trong bối cảnh xã hội hội nhập và phát triển như hiện nay.

- Giáo viên cốt cán là những người góp phần to lớn trong việc cải tiến trường học, thay đổi chính sách trong trường học.

* Để trở thành giáo viên cốt cán ở đơn vị, bản thân cần làm những việc sau:

- Học tập nâng cao trình độ chuyên môn đạt chuẩn đã quy định.

- Bồi dưỡng năng lực nhà giáo và đảm bảo chuẩn nghề nghiệp.

- Cập nhật các kiến thức sư phạm mới, tiên tiến trên thế giới.

- Tích cực nghiên cứu, nắm vững các phương pháp dạy học

- Đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy với đồng nghiệp

-Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. 

 

 

Post a Comment

Previous Post Next Post