Họ và tên: ................................
Trường: ................................
CÂU
HỎI BÀI THU HOẠCH CHUYÊN ĐỀ 8
Anh/Chị liệt kê các chính sách đảm bảo CL của
Trường TH. Nhà trường nơi Anh/Chị công tác thực hiện các chính
sách này như thế nào? Anh/Chị cho biết những thuận lợi và khó khăn khi
thực hiện các chính sách này. Anh/Chị cho biết ý nghĩa của các chính
sách này đối với việc phát triển nhà trường tiểu học.
Trả
lời:
* Các
chính sách đảm bảo CL của Trường TH
- Quản lý đồng bộ các điệu kiện bảo đảm CLGD
- Chú trọng việc công khai CLGD của nhà trường
- Thực hiện cải tiến chất lượng liên tục
* Nhà trường đang công
tác thực hiện các chính sách trên như sau:
- Quản lý đồng bộ các điệu kiện bảo đảm CLGD
+ Nhà trường xây dựng mục đích giáo dục, nội dung
giáo dục chung cho cả trường.
+ Tổ chức hội thảo chia sẻ phương pháp giáo dục để bồi
dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên
+ Tạo liên kết chặt chẽ với phụ huynh.
+ Xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài nhà
trường để học sinh trải nghiệm học tập phát triển phẩm chất năng lực từng học
sinh
+ Đánh giá nhận xét học sinh xuyên suốt trong từng
hoạt động học tập để bồi dưỡng, phụ đạo học sinh đạt chuẩn giáo dục đầu ra theo
quy định.
- Chú trọng việc công khai CLGD của nhà trường
Nhà trường thực hiện tự đánh giá trong từng kế hoạch
để xác định hiện trạng, điểm mạnh, điểm yếu trong quá trình thực hiện từ đó xây
dựng kế hoạch cải tiến chất lượng
- Thực hiện cải tiến chất lượng
liên tục
+ Hiệu trưởng đã phân
chia trách nhiệm và tạo điều kiện mỗi thành viên tự chủ trong công việc đảm nhiệm
+ Sau mỗi kế hoạch thực
hiện điều có bổ sung kế hoạch cải tiến đưa ra giải pháp, biện pháp để từng bước
nâng dần chất lượng giáo dục của nhà trường.
* Những thuận lợi và khó
khăn khi thực hiện các chính sách trên như sau:
- Thuận lợi:
+ Tài liệu về phương pháp giáo dục, nội dung giáo dục
đa dạng
+ Môi trường giáo dục thân thiện, đoàn kết
+ Có mối liên kết, phối hợp kịp thời giữa nhà trường
và phụ huynh học sinh
- Khó khăn:
+ Thiếu trang bị về cơ sở vật chất
+ Chưa tổ chức các lớp bồi dưỡng, hướng dẫn giáo
viên lớn tuổi ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
* Ý
nghĩa
của các chính sách trên đối với việc phát triển nhà trường tiểu học
- Góp phần hình thành nâng
cao chất lượng giáo dục trong nhà trường
- Tạo điều kiện cho mỗi
thành viên trong nhà trường học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ
- Xây dựng được môi trường
giáo dục bền vững, đạt chuẩn đầu ra theo quy định.