Đáp án Modun 3 cán bộ quản lý



1. Mục tiêu của khóa tập huấn là gì?

Khóa tập huấn này cần đạt được 4 mục tiêu

- Thứ nhất: Khái quát được nguyên tắc, quy định chung về cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực giáo dục và yêu cầu, nhiệm vụ của Hiệu trưởng trường phổ thông.

- Thứ hai: Phân tích được mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ quản trị tài chính trường phổ thông theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình, hướng tới nâng cao kết quả giáo dục học sinh.

- Thứ ba: Tổ chức được hoạt động quản trị tài chính trong trường phổ thông hướng tới kết quả giáo dục học sinh tốt hơn.

- Thứ tư: Tổ chức vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước cho trường phổ thông đúng các quy định hiện hành.

2. Khóa tập huấn có những nội dung chính nào?

Nội dung chính của khóa tập huấn:

- Cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong giáo dục và các yêu cầu, nhiệm vụ của hiệu trưởng trường phổ thông

- Quản trị tài chính trường phổ thông theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình, hướng tới nâng cao kết quả giáo dục học sinh

- Hoạt động quản trị tài chính trong trường phổ thông hướng tới kết quả giáo dục học sinh tốt hơn.

- Huy động và sử dụng các nguồn tài trợ cho trường phổ thông.

3. Hoạt động quản trị tài chính trường phổ thông bao gồm những nội dung nào?

Hoạt động quản trị tài chính trong trường phổ thông bao gồm 7 nội dung sau đây:

- Xây dựng kế hoạch tài chính và lập dự toán ngân sách

- Xây dựng, điều chỉnh Quy chế chi tiêu nội bộ

- Quản lý thu – chi

- Báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán

- Huy động và sử dụng các nguồn ngân sách hợp pháp

- Kiểm tra tài chính

- Công khai tài chính

4. Nghị định 16/2015/NĐ-CP quy định đơn vị sự nghiệp công lập được tự chủ những vấn đề gì?

Nghị định 16/2015/NĐ-CP quy định đơn vị sự nghiệp công lập được tự chủ về:

- Tự chủ về thực hiện nhiệm vụ

- Tự chủ về tổ chức bộ máy

- Tự chủ về công tác nhân sự

- Tự chủ về công tác tài chính

5. Thực tế hiện nay ở trường thầy/cô đang công tác được tự chủ những nội dung cụ thể nào?

Những nội dung tự chủ ở trường công tác hiện nay:

- Xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển nhà trường gắn với điều kiện kinh tế xã hội của địa phương, xác định tầm nhìn, sứ mệnh, các giá trị cốt lõi về giáo dục, văn hóa, lịch sử và truyền thống của nhà trường.

- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Bộ Giáo dục Đào tạo ban hành. Phối hợp với gia đình học sinh, tổ chức và cá nhân trong tổ chức các hoạt động giáo dục

- Tuyển sinh và tiếp nhận học sinh, quản lý học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục trong phạm vi được phân công

- Tổ chức cho giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia các hoạt động xã hội

- Quản lý giáo viên, nhân viên theo quy định của pháp luật

- Huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực cho hoạt động giáo dục theo quy định của pháp luật

- Quản lý, sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định của pháp luật

- Thực hiện các hoạt động về bảo đảm chất lượng giáo dục, đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục Đào tạo

- Thực hiện công khai về cam kết chất lượng giáo dục, các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục và thu, chi tài chính theo quy định của pháp luật

- Thực hiện dân chủ, trách nhiệm giải trình của cơ sở giáo dục trong quản lý các hoạt động giáo dục, bảo đảm việc tham gia của học sinh, gia đình và xã hội trong quản lý các hoạt động giáo dục theo quy định của pháp luật

- Thực hiện các nhiệm vụ và quyền khác theo quy định của pháp luật.

- Chi tiền lương và thu nhập tăng thêm

- Trích lập các quỹ

- Tự chủ trong giao dịch tài chính

- Vận dụng cơ chế tài chính như doanh nghiệp

6. Thực tế hiện nay các trường tiểu học thực hiện tự chủ theo văn bản nào:

Nghị định 16/2015/NĐ-CP

Nghị định 43/2006/NĐ-CP

Thông tư 71/2006/TT-BTC

Cả 3 đáp án trên đều đúng

7. Khi thực hiện Chương trình GDPT 2018, trường thầy/cô có những khó khăn, vướng mắc gì trong tự chủ về tự chủ tài chính? để khắc phục được những khó khăn, vướng mắc đó cần có các giải pháp nào?

* Khi thực hiện Chương trình GDPT 2018, những khó khăn trong tự chủ tài chính về việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy

* Để khắc phục khó khăn, cần chủ động trong việc tìm kiếm, vận động các nguồn viện trợ, tài trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

8. Nghị định 16/2015/NĐ-CP quy định: thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công chịu trách nhiệm về:

a. Thực hiện nhiệm vụ

b. Tổ chức bộ máy và nhân sự

c. Hoạt động tài chính

d. Cả a, b và c

9. Ngoài các nhiệm vụ được quy định tại Khoản 1d Điều 11 Điều lệ trường tiểu học, ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nghị định 16/2015/NĐ-CP quy định thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công (hiệu trưởng trường tiểu học) có nhiệm vụ: Xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ, ………………………..,

quy chế dân chủ cơ sở

quy chế công khai tài chính

kiểm toán nội bộ theo quy định

10. Nội dung tự chủ đối với trường Tiểu học công lập:

Tự chủ về tổ chức bộ máy; tự chủ về nhân sự; tự chủ tài chính;

Tự chủ về tổ chức bộ máy; tự chủ về thực hiện nhiệm vụ; tự chủ về nhân sự;

Tự chủ về thực hiện nhiệm vụ; tự chủ về tổ chức bộ máy; tự chủ về nhân sự; tự chủ tài chính.

Tự chủ về xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển nhà trường; tự chủ về tổ chức bộ máy; tự chủ tài chính.

11. Phần lớn các trường Tiểu học công lập thuộc loại:

Tự chủ tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư

Tự chủ tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công tự bảo đảm chi thường xuyên

Tự chủ tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công tự bảo đảm một phần chi thường xuyên

Tự chủ tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên

12. Trách nhiệm giải trình của trường học là:

Báo cáo, giải thích những hoạt động của nhà trường cho các bên liên quan

Sự thừa nhận về trách nhiệm đối với mọi hành động, mọi sản phẩm, mọi quyết định hay chính sách mà nhà trường đưa ra trong việc quản lý và thực hiện công việc; gắn với nghĩa vụ báo cáo, giải thích cho những các hoạt động của nhà trường và tác động của nó

Nhận về trách nhiệm đối với một số quyết định của nhà trường

Nhận về trách nhiệm đối với mọi hành động của nhà trường đưa ra trong việc lãnh đạo, quản lý và thực hiện công việc

13. Trường học tự chủ là:

trường học được quyền ra các quyết định về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự

trường học được quyền ra các quyết định về thực hiện nhiệm vụ, hội đồng trường, tài chính

trường học được quyền ra các quyết định về tổ chức bộ máy, nhân sự, hội đồng trường, tài chính

trường học được quyền ra các quyết định về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính

14. Tự chủ về nhân sự, bộ máy của trường Tiểu học công lập là:

Nhà trường tự chủ trong việc quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể các đơn vị trong trường

Nhà trường xây dựng phương án sắp xếp lại bộ máy, nhân sự theo vị trí công việc trình các cấp có thẩm quyền quyết định

Nhà trường tự chủ trong việc sàng lọc đội ngũ và tuyển dụng mới

Nhà trường xin ý kiến chỉ đạo và chấp hành sự chỉ đạo của cấp trên

15. Thầy/ Cô hãy trình bày mục tiêu chung của Chương trình phổ thông 2018?

Chương trình giáo dục phổ thông cụ thể hóa mục tiêu giáo dục phổ thông, giúp học sinh phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần; trở thành người học tích cực, tự tin, có ý thức lựa chọn nghề nghiệp và học tập suốt đời; có những phẩm chất tốt đẹp và năng lực cần thiết để trở thành người công dân có trách nhiệm, người lao động có văn hóa, cần cù, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của cá nhân và yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước trong thời đại toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp mới.

Chương trình giáo dục tiểu học giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị gia đình, quê hương, cộng đồng và những thói quen, nề nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.

Chương trình giáo dục trung học cơ sở giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp tiểu học; tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội; hình thành phương pháp học tập, hoàn chỉnh tri thức và kỹ năng nền tảng để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động.

Chương trình giáo dục trung học phổ thông giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất, năng lực của người lao động, ý thức và nhân cách công dân; khả năng tự học và ý thức học tập suốt đời; khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân để tiếp tục học lên, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động; khả năng thích ứng với những đổi thay trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp mới.

16. Nội dung giáo dục bao gồm các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc và các môn học tự chọn:

Đúng

Sai

17. Hãy ghép những vấn đề cần chú ý khi thực hiện cơ chế tự chủ ở trường phổ thông để thực hiện CTGDPT 2018 phù hợp với đối tượng thực hiện trong bảng sau:

- Đối với các trường phổ thông: Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường. Đánh giá và đề xuất bổ sung đội ngũ giáo viên.  Sửa chữa sắp xếp CSVC, thiết bị dạy học hợp lí. Phối kết hợp với chính quyền địa phương thực hiện CTGDPT 2018

- Đối với tổ/bộ môn: Xây dựng kế hoạch triển khai CTGDPT 2018  của tổ/nhóm chuyên môn. Hướng dẫn GV xây dựng kế hoạch cá nhân.

- Đối với giáo viên: Xây dựng kế hoạch của cá nhân. Tham gia tập huấn đầy đủ và có chất lượng. Thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

18. Thầy/ Cô hãy trình bày mục tiêu quản trị tài chính trường tiểu học hướng tới nâng cao kết quả giáo dục học sinh?

Mục tiêu quản trị tài chính trường tiểu học hướng tới nâng cao kết quả giáo dục học sinh:

- Trao quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình cho trường TH hướng đến việc tổ chức công việc, sắp xếp lại bộ máy, sử dụng đội ngũ cán bộ, giáo viên và nguồn lực tài chính để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất, góp phần nâng cao kết quả giáo dục học sinh.

- Cải tiến và giám sát chặt chẽ hoạt động quản lý tài chính của nhà trường bao gồm: xây dựng kế hoạch tài chính, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý thu – chi, báo cáo tài chính, kiểm tra tài chính và công khai minh bạch tài chính.

- Thực hiện chủ trương xã hội hóa trong việc cung cấp dịch vụ cho xã hội, huy động sự đóng góp của cộng đồng xã hội để phát triển nhà trường, từng bước giảm dần bao cấp từ ngân sách nhà nước.

- Thực hiện quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình đối với trường tiểu học

- Phân biệt rõ cơ chế quản lý nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp với cơ chế quản lý nhà nước đối với cơ quan hành chính nhà nước.

19. Các trường tiểu học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân nước ta đang thực hiện tự chủ nói chung và tự chủ tài chính theo hướng dẫn của những văn bản nào?

- Nghị định số 43/2006/NĐ-CP của Chính phủ Quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập.

- Thông tư 71, hướng dẫn thực hiện

- Nghị định 16 về Quy chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập

20. Tất cả các trường công lập được tự chủ về: Chi tiền lương và thu nhập tăng thêm; Trích lập các quỹ; Tự chủ trong giao dịch tài chính; Vận dụng cơ chế tài chính như doanh nghiệp.

Đúng

Sai

21. Theo Thầy/ Cô trường tiểu học công tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư được vận dụng cơ chế tài chính như doanh nghiệp khi đáp ứng đủ các điều kiện nào?

Trường tiểu học công tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư được vận dụng cơ chế tài chính như doanh nghiệp khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Hoạt động dịch vụ sự nghiệp công có điều kiện xã hội hóa cao, Nhà nước không bao cấp

- Giá dịch vụ sự nghiệp công tính đủ chi phí (bao gồm cả trích khấu hao tài sản cố định).

- Được Nhà nước xác định giá trị tài sản và giao vốn cho đơn vị quản lý theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.

- Hạch toán kế toán theo quy định của các chuẩn mực kế toán áp dụng cho doanh nghiệp.

22. Thầy/ Cô hãy trình bày mục tiêu thực hiện quyền tự chủ, trách nhiệm giải trình trong quản trị tài chính ở trường tiểu học?

Mục tiêu thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm:

- Trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho đơn vị sự nghiệp trong việc tổ chức công việc, sắp xếp lại bộ máy, sử dụng lao động và nguồn lực tài chính để hoàn thành nhiệm vụ được giao, phát huy mọi khả năng của đơn vị để cung cấp dịch vụ với chất lượng cao cho xã hội, tăng nguồn thu nhằm từng bước giải quyết thu nhập cho người lao động.

- Thực hiện chủ trương xã hội hóa trong việc cung cấp dịch vụ cho xã hội, huy động sự đóng góp của cộng đồng xã hội để phát triển các hoạt động sự nghiệp, từng bước giảm dần bao cấp từ ngân sách nhà nước.

- Thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp, Nhà nước vẫn quan tâm đầu tư để hoạt động sự nghiệp ngày càng phát triển, bảo đảm cho các đối tượng chính sách – xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được cung cấp dịch vụ theo quy định ngày càng tốt hơn.

- Phân biệt rõ cơ chế quản lý nhà nước đối với đơn vị sự nghiệp với cơ chế quản lý nhà nước đối với cơ quan hành chính nhà nước.

23. Nội dung câu hỏi

Nhiệm vụ quản trị tài chính trường tiểu học hướng tới nâng cao kết quả giáo dục học sinh là: Xây dựng kế hoạch tài chính phù hợp với kế hoạch giáo dục; Điều chỉnh, bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ Quản lý thu - chi các nguồn trong và ngoài ngân sách theo đúng Luật Ngân sách nhà nước Thực hiện đúng các quy định về chế độ báo cáo tài chính báo cáo quyết toán theo những quy định hiện hành; Thực hiện công khai, minh bạch nguồn thu- chi

24. Quản trị tài chính của trường Tiểu học phải hướng tới mục tiêu cuối cùng:

Kết quả giáo dục học sinh tốt hơn

Thu nhập của giáo viên, nhân viên, cán bộ ngày càng tốt hơn

Năng lực nghề nghiệp của giáo viên tốt hơn

Cơ sở vật chất, thiết bị, công nghệ dạy học, giáo dục tốt hơn

25. Vai trò của Hiệu trưởng trong quản trị tài chính trường Tiểu học để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018:

Hiệu trưởng chủ động lập kế hoạch thu, chi nguồn ngân sách Nhà nước đúng theo quy định của pháp luật để tạo ra chất lượng, hiệu quả giáo dục đích thực

Hiệu trưởng chủ động lập kế hoạch thu, chi nguồn kinh phí từ xã hội hóa để tạo ra chất lượng, hiệu quả giáo dục đích thực

Hiệu trưởng chủ động lập kế hoạch thu, chi nguồn ngân sách Nhà nước và nguồn kinh phí từ xã hội hóa đúng theo quy định của pháp luật để tạo ra chất lượng, hiệu quả giáo dục đích thực

Hiệu trưởng chủ động lập kế hoạch chi nguồn kinh phí từ xã hội hóa theo thực tế công việc trên nguyên tắc đảm bảo tính pháp lý, công khai, tiết kiệm theo cam kết của người tài trợ để tạo ra chất lượng, hiệu quả giáo dục đích thực

26. Trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay, quản trị gắn với trách nhiệm giải trình trường Tiểu học có thay đổi cơ bản, đó là:

Tự chủ và trách nhiệm giải trình hướng đến nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh

Tự chủ và trách nhiệm giải trình hướng đến phát triển năng lực học sinh

Tự chủ và trách nhiệm giải trình hướng đến việc tăng cường trách nhiệm của CBQL và giáo viên

Tất cả các phương án trên

27. Trách nhiệm của Hiệu trưởng trường Tiểu học trong quản trị tài chính để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 là: Lập báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán trình cấp trên phê duyệt; xây dựng và tổ chức thực hiện…………….., quy chế sử dụng tài sản, quy chế dân chủ cơ sở, quy chế công khai tài chính, kiểm toán nội bộ theo quy định; thực hiện quy định công khai, trách nhiệm giải trình hoạt động tài chính của trường theo quy định của pháp luật.

Quy chế hoạch toán

Quy chế chi tiêu nội bộ

Quy chế kiểm toán

Quy chế chi thường xuyên

28. Trong lập kế hoạch tài chính trường Tiểu học để thực hiện chương trình GDPT 2018 cần quan tâm:

Tăng thu các khoản phí

Lập kế hoạch tài chính phù hợp với các nhiệm vụ ưu tiên của nhà trường để thực hiện CT GDPT 2018

Tăng các khoản chi cho chuyên môn

Tăng các khoản chi cho mua sắm cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

29. Việc lập dự toán thu, chi ngân sách hằng năm của trường tiểu học căn cứ theo những quy định nào:

Văn bản hướng dẫn của Chính phủ;

Văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo;

Văn bản hướng dẫn của địa phương.

30. Thầy/cô hãy cho biết những khó khăn trong quản lý việc lập dự toán thu, chi ngân sách hằng năm để thực hiện Chương trình GDPT 2018 ở trường tiểu học? để giải quyết những vấn đề đó, người hiệu trưởng trường tiểu học cần có những biện pháp nào?

Khó khăn trong quản lý việc lập dự toán thu, chi ngân sách hằng năm để thực hiện Chương trình GDPT 2018 ở trường tiểu học là nguồn thu của nhà trường thấp so với quy định và nguồn ngân sách chưa đáp án giáo dục tại trường.

Giải pháp: Cần xây dựng kế hoạch tài chính phù hợp với nhà trường và thực hiện theo kế hoạch.

31. Thầy/cô hãy chỉ ra những hoạt động cụ thể của trường tiểu học liên quan đến nguồn tài chính khi thực hiện Chương trình GDPT 2018?

Hoạt động cụ thể của trường tiểu học liên quan đến nguồn tài chính khi thực hiện Chương trình GDPT 2018 như:

- 78% cho con người theo hệ số lương, bậc, phụ cấp, thâm niên

- 22% chi cho hoạt động thường xuyên

- Sử dụng thêm nguồn xã hội hóa và giá dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu thực hiện CTGDPT 2018

- Thực hiện việc chi quản lý, chi hoạt động chuyên môn

+ Chi quản lý: Công tác phí cho CBQL tham gia bồi dưỡng CBQL GDPT đại trà thực hiện CTGDPT  2018 theo quy định và chi kinh phí tham gia học tập, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý.

+ Chi hoạt động chuyên môn: Công tác phí cho GV tham gia tập huấn CTGDPT 2018 . Chi kinh phí tổ chức hội thảo, chuyên đề thực hiện CTGDPT 2018 , chuyên đề sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học, dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh. Chi kinh phí cho GV tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn. Công tác nghiên cứu, lựa chọn sách giáo khoa, dự giờ thăm lớp.

- Thực hiện việc chi mua sắm, sửa chữa nhỏ trang thiết bị dạy học, cơ sở vật chất, tài sản thực hiện CTGDPT 2018

- Thực hiện việc chi cho hoạt động giáo dục trải nghiệm, hoạt động dạy học theo chương trình giáo dục địa phương

- Thực hiện chi khác.

32. Khi lập kế hoạch tài chính trường tiểu học để thực hiện Chương trình GDPT 2018 cần chú ý những nội dung nào?

Lưu ý các khoản thu khi lập KHTC trường tiểu học để thực hiện Chương trình GDPT 2018:

- Thu ngân sách:

+ Quỹ lương

+ Chi khác

+ Quỹ bổ sung CSVC, TB-CN

- Thu khác:

+ Thu giá dịch vụ giáo dục

+ Học tiếng Anh lớp 1, 2

+ Học tin học

+ Thu khác

- Nguồn vận động tài trợ

+ Vốn bằng tiền

+ Vốn từ vật chất

- Nguồn thu xã hội hóa

33. Nguyên tắc xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ của trường tiểu học là:

Quy chế chi tiêu nội bộ do hiệu trưởng ký quyết định ban hành sau khi có ý kiến thống nhất của tổ chức công đoàn đơn vị;

Quy chế chi tiêu nội bộ do hiệu trưởng ký quyết định ban hành sau khi tổ chức thảo luận rộng rãi dân chủ, công khai trong đơn vị và có ý kiến thống nhất của tổ chức công đoàn đơn vị;

Quy chế chi tiêu nội bộ do kế toán xây dựng, hiệu trưởng ký quyết định ban hành và có ý kiến thống nhất của tổ chức công đoàn đơn vị;

Quy chế chi tiêu nội bộ do hiệu trưởng xây dựng và tổ chức thảo luận rộng rãi dân chủ, công khai trong đơn vị và hiệu trưởng ký quyết định ban hành.

34. Đối với Quy chế chi tiêu nội bộ của trường thầy/cô cần có những nội dung cụ thể nào phải điều chỉnh, thay đổi khi thực hiện Chương trình GDPT 2018?

Điều chỉnh Quy chế chi tiêu nội bộ trường TH để thực hiện Chương trình GDPT 2018 như:

a. Quy định các nguồn thu được dùng để khoán chi:

- Ngân sách nhà nước cấp chi lương

- Ngân sách nhà nước cấp chi thường xuyên

- Ngân sách nhà nước cấp bổ sung CSVC, TB-CN

- Các khoản thu phí và lệ phí dịch vụ giáo dục

- Các khoản thu từ hoạt động dạy học, giáo dục

b. Quy định các nội dung chi

- Tiền công, đặc biệt chú ý tiền công chi trả cho hợp đồng GV khi nhà trường thiếu GV để dạy các môn học và hoạt động giáo dục mới trong CT GDPT 2018

- Tiền lương và các khoản phụ cấp

- Dịch vụ công cộng

- Vật tư văn phòng

- Thông tin liên lạc

- Chi Hội nghị, Hội thảo

- Công tác phí

- Chi nghiệp vụ thường xuyên

- Chi cho công tác đào tạo bồi dưỡng xây dựng nâng cao năng lực đội ngũ CBQL, GV theo yêu cầu thực hiện CTGDPT 2018:

+ Hỗ trợ GV đi dự các lớp bồi dưỡng ngắn ngày

+ Hỗ trợ GV dự các lớp đào tạo dài ngày.

- Chi mua sắm, xây dựng CSVC, sửa chữa, bổ sung trang thiết bị dạy học và các điều kiện khác theo kế hoạch giáo dục nhà trường

- Trích lập và sử dụng các quỹ

- Chi các nội dung khác (tùy theo đặc thù của từng trường)

35. Nguyên tắc quản lý các khoản thu ở trường tiểu học:

a.Thu đúng;

b. Thu đủ;

c. Công khai, dân chủ;

d. Cả a, b và c.

36. Theo trường hợp nghiên cứu 2: Công tác quản lý thu, chi ngân sách tại trường TIỂU HỌC X, thầy/cô hãy chỉ ra những khoản nào trường tiểu học X thu đúng quy định? những khoản nào thu không đúng quy định?

* Những khoản trường tiểu học X thu đúng quy định là:

- Thu 2 buổi/ngày

- Bảo hiểm y tế học sinh

* Khoản thu trường tiểu học X thu không đúng quy định là: Công tác nghiên cứu lựa chọn SGK

37. Theo quy định nguồn kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh do:

Nhà trường quản lý thu, chi và lưu giữ chứng từ;

Người đứng đầu Ban đại diện cha mẹ học sinh quản lý thu, chi; cuối năm học, bàn giao chứng từ cho nhà trường lưu giữ.

Ban đại diện cha mẹ học sinh quản lý thu, chi;

Ban đại diện cha mẹ học sinh quản lý thu, chi; cuối năm học, bàn giao chứng từ cho nhà trường lưu giữ.

38. Công việc kế toán trong nhà trường tiểu học thường được chia thành:

Kế toán vốn bằng tiền và kế toán chi tiết;

Kế toán thanh toán và kế toán thu, chi;

Kế toán tổng hợp và kế toán chi tiết;

Kế toán tiền lương và các khoản khác.

 

39. Những căn cứ pháp lý để huy động, sử dụng nguồn thu phí và các nguồn thu hợp pháp ở trường tiểu học khi thực hiện Chương trình GDPT 2018?

Những căn cứ pháp lý để huy động, sử dụng nguồn thu phí và các nguồn thu hợp pháp ở trường tiểu học khi thực hiện Chương trình GDPT 2018:

- Các khoản thu Nhà nước có quy định mang tính chất bắt buộc

- Các khoản thu Nhà nước có quy định khung, mức thu nhưng không bắt buộc mà thu theo nhu cầu của cha mẹ học sinh (t

hu theo thỏa thuận)

- Các khoản thu dịch vụ (TT 14 ngày 30/8/2019)

- Tiếp nhận các khoản tài trợ cho giáo dục: Trường được phép tiếp nhận, không bắt buộc phải xin ý kiến cấp trên, nếu tài trợ bằng hiện vật không bắt buộc phải có hóa đơn.

- Một số khoản thu khác được quy định theo từng địa phương.

40. Để huy động và sử dụng tốt nhất các nguồn thu phí và nguồn thu hợp pháp để phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động trong trường tiểu học cần có những biện pháp nào?

Để huy động và sử dụng tốt nhất các nguồn thu phí và nguồn thu hợp pháp để phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động trong trường tiểu học cần tăng cường cải thiện môi trường giáo dục như đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy. Đẩy mạnh chính sách xã hội hóa đầu tư giáo dục

41. Mục đích kiểm tra hoạt động tài chính trường tiểu học để làm gì?

- Đánh giá tình hình triển khai chấp hành dự toán ngân sách hàng năm tại đơn vị theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước, tình hình chấp hành công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của đơn vị.

- Đánh giá chất lượng hoạt động, tình hình chấp hành cơ chế chính sách và quản lý các khoản thu, chi tài chính, quản lý và sử dụng tài sản, tiền vốn, sử dụng quỹ lương, quỹ thưởng, các quỹ của cơ quan và công tác đầu tư xây dựng cơ bản trong đơn vị.

- Phát hiện và chấn chỉnh kịp thời các sai phạm, áp dụng các biện pháp xử lý các sai phạm theo đúng thẩm quyền đã được phân cấp. Đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá những tồn tại, tìm ra nguyên nhân và đưa ra phương hướng, biện pháp khắc phục nhằm tăng cường công tác quản lý tài chính, kế toán tại đơn vị.

42. Nội dung kiểm tra họat động tài chính trường tiểu học?

Nội dung kiểm tra hoạt động tài chính trường tiểu học

- Kiểm tra các khoản thu

- Kiểm tra các khoản chi

- Kiểm tra việc xác định các khoản chênh lệch thu chi hoạt động và trích lập quỹ cơ quan

- Kiểm tra việc quản lý và sử dụng tài sản cố định

- Kiểm tra việc quản lý và sử dụng vật liệu, dụng cụ

- Kiểm tra việc sử dụng quỹ lương, quỹ đơn vị

- Kiểm tra các quan hệ thanh toán

- Kiểm tra việc quản lý và sử dụng các khoản vốn bằng tiền

- Kiểm tra thực hiện quyết toán thu chi tài chính

- Kiểm tra công tác đầu tư xây dựng cơ bản

- Kiểm tra việc thực hiện chế độ kế toán và các quy định pháp luật hiện hành về kế toán

43. Trách nhiệm của hiệu trưởng trường tiểu học trong việc tự kiểm tra hoạt động tài chính trường tiểu học là gì?

- Xây dựng quy định, nguyên tắc, phương pháp tự kiểm tra tại đơn vị mình quản lý và hệ thống các đơn vị trực thuộc căn cứ theo quy định trong Quy chế này. Tổ chức tuyên truyền về sự cần thiết của công tác tự kiểm tra tài chính, kế toán.

- Hàng năm xây dựng kế hoạch tự kiểm tra, tổ chức việc tự kiểm tra tài chính, kế toán trong đơn vị mình theo các nội dung được quy định trong Quy chế này và quy định cụ thể của đơn vị. Chịu trách nhiệm hướng dẫn và chỉ đạo các bộ phận, phòng ban về những nội dung cần kiểm tra, về tiến trình và thời hạn kiểm tra.

- Thành lập tổ kiểm tra với thành phần đủ năng lực, trình tự và phẩm chất để thực hiện công tác kiểm tra theo kế hoạch hoặc trong những trường hợp đột xuất tại đơn vị mình hoặc những đơn vị cấp dưới.

- Chỉ đạo công tác tự kiểm tra đối với các đơn vị cấp dưới thuộc sự quản lý điều hành của mình.

- Xem xét và phê chuẩn các kết luận kiểm tra của bộ phận thực hiện kiểm tra, phê duyệt và đôn đốc thực hiện các biện pháp khắc phục những tồn tại được phát hiện trong quá trình kiểm tra. Xử lý các hành vi vi phạm của các bộ phận, cá nhân thuộc thẩm quyền của mình. Trường hợp phát hiện có những biểu hiện vi phạm pháp luật hoặc có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc tài chính, kế toán cần báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiến hành kiểm tra, thanh tra để làm rõ sự việc.

44. Công tác kiểm tra, giám sát và công khai hoạt động tài chính tại trường thầy/cô có những thuận lợi, khăn gì khi thực hiện Chương trình GDPT 2018?

* Thuận lợi

- Sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp, các ngành, sự đồng hành, hỗ trợ của cha mẹ học sinh

- Sự nhiệt tâm, tâm huyết và nhiều kinh nghiệm của đội ngũ giáo viên nhân viên

* Khó khăn

- Thiếu phòng bộ môn chỉ có phòng tin học nhưng được tận dụng từ phòng họp HĐSP, không có phòng họp, phòng truyền thống, TPT đội

- Nguồn ngân sách nhà nước chi cho hoạt động thường xuyên chưa thể đáp ứng nhu cầu giáo dục của nhà trường trong 1 năm học

45. Hoạt động quản trị tài chính trong trường Tiểu học bao gồm:

Lập dự toán ngân sách; quản lý thu chi; báo cáo tài chính; huy động và sử dụng các nguồn ngân sách hợp pháp; kiểm tra tài chính nội bộ; công khai tài chính;

Báo cáo tài chính; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ ; kiểm tra tài chính nội bộ; công khai tài chính;

Lập dự toán ngân sách; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ; quản lý thu chi; báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán; huy động và sử dụng các nguồn ngân sách hợp pháp; kiểm tra tài chính; công khai tài chính;

Kiểm tra tài chính nội bộ; lập dự toán ngân sách; quản lý thu chi; báo cáo tài chính.

46. Quy trình xây dựng kế hoạch tài chính gắn với mục tiêu, kế hoạch giáo dục của trường Tiểu học:

Xác định rõ mục tiêu, chỉ tiêu của đơn vị; Thành lập tổ “Lập kế hoạch tài chính”; Xây dựng kế hoạch các nguồn thu;

Chuẩn bị lập kế hoạch tài chính; Soạn thảo kế hoạch tài chính; Báo cáo và xét duyệt kế hoạch tài chính;

Xây dựng các định mức, các chỉ tiêu cần đạt được về ngân sách; Xây dựng kế hoạch các khoản chi; Báo cáo và xét duyệt kế hoạch tài chính;

Thu thập thông tin cho Kế hoạch tài chính; Soạn thảo kế hoạchtài chính; Báo cáo kế hoạch tài chính.

47. Một trong những căn cứ quan trọng để lập dự toán ngân sách của trường Tiểu học:

Quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường;

Theo đề xuất của cán bộ, giáo viên trong trường;

Các quy định của Nhà nước và các nguồn thu của nhà trường theo quy định;

Căn cứ vào số lượng học sinh.

48. Yêu cầu đối với lập dự toán ngân sách (kế hoạch tài chính) đối với trường Tiểu học công lập:

Dự toán ngân sách của trường ưu tiên cho phúc lợi con người;

Dự toán ngân sách cần chú ý tăng các nguồn thu;

Dự toán ngân sách của trường phổ thông công lập dành ưu tiên trích lập quỹ tham quan;

Dự toán ngân sách phải đảm bảo nguyên tắc cân đối giữa nguồn thu và các khoản chi, không chi vượt nguồn thu.

49. Với trường Tiểu học tự đảm bảo chi thường xuyên, hàng năm sau khi hạch toán đầy đủ các khoản chi phí, nộp thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước khác (nếu có) theo quy định, phần chênh lệch thu lớn hơn chi thường xuyên (nếu có), đơn vị được sử dụng để:

Hiệu trưởng tự quyết định chi khen thưởng các hoạt động;

Hiệu trưởng tự quyết định chi mua bổ sung CSVC, TBDH;

Hiệu trưởng bàn với Chủ tịch Công đoàn quyết định chi tổ chức tham quan, học tập;

Hiệu trưởng họp với các trưởng các bộ phận trong nhà trường và thống nhất khoản tăng thêm cho CB, GV trong năm.

50. Nguyên tắc kiểm tra tài chính là:

Nguyên tắc tuân thủ pháp luật; Nguyên tắc chính xác – khách quan – công khai; Nguyên tắc hiệu lực và hiệu quả;

Nguyên tắc chính xác – khách quan – công khai; Nguyên tắc hiệu lực và hiệu quả;

Nguyên tắc hiệu lực và hiệu quả; Nguyên tắc tuân thủ pháp luật;

Nguyên tắc tuân thủ pháp luật; Nguyên tắc chính xác – khách quan – công khai; Nguyên tắc phát triển.

51. Thành viên có thể tham gia kiểm tra tài chính nội bộ nhà trường là:

Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng;

Kế toán;

Chủ tịch Công đoàn;

Ban Thanh tra nhân dân trường học.

52. Nội dung kiểm tra tài chính của trường Tiểu học gồm:

Kiểm tra chứng từ và sổ sách kế toán; Kiểm tra các báo cáo tài chính;

Kiểm tra các báo cáo tài chính; Kiểm tra quỹ tiền mặt;

Kiểm tra chứng từ và sổ sách kế toán; Kiểm tra các báo cáo tài chính; Kiểm tra quỹ tiền mặt;

Kiểm tra chứng từ và sổ sách kế toán.

53. Hình thức kiểm tra, giám sát tài chính của trường Tiểu học gồm:

Kiểm tra theo định kỳ (năm, quý, tháng);

Kiểm tra đột xuất khi có yêu cầu (theo chuyên đề);

Kiểm tra theo quý và đột xuất khi có yêu cầu;

Kiểm tra theo định kỳ (năm, quý, tháng) và đột xuất khi có yêu cầu (theo chuyên đề).

54. Trách nhiệm tự kiểm tra tài chính của Hiệu trưởng trường Tiểu học:

Xây dựng quy định, nguyên tắc, phương pháp tự kiểm tra tại nhà trường;

Chỉ đạo, kết hợp với Thanh tra nhân dân của nhà trường cùng tiến hành công tác tự kiểm tra tài chính, kế toán định kì, thường xuyên trong đơn vị mình và báo cáo kết quả tự kiểm tra lên cơ quan chủ quản;

Tổ chức tuyên truyền về sự cần thiết của công tác tự kiểm tra tài chính, kế toán; xây dựng kế hoạch tự kiểm tra, tổ chức việc tự kiểm tra tài chính, kế toán trong nhà trường; Thành lập tổ kiểm tra;

Chỉ đạo công tác tự kiểm tra đối với các đơn vị cấp dưới thuộc sự quản lý điều hành của mình; Xem xét và phê chuẩn các kết luận kiểm tra.

55. Mục đích của công khai tài chính trường Tiểu học là: Đảm bảo dân chủ, minh bạch trong quản lý tài chính của nhà trường; đảm bảo cho hoạt động kiểm tra, giám sát được thuận lợi, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn, ……………. của nhà trường và xây dựng trong trường học một môi trường trong sạch, lành mạnh, được sự tin tưởng của nhân dân.

Nâng cao chất lượng giáo dục;

Nâng cao uy tín;

Nâng cao hiệu quả hoạt động;

Nâng cao vị thế.

56. Mục đích của việc xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ trường Tiểu học:

Tạo quyền chủ động trong quản lý của hiệu trưởng;

Thực hành tiết kiệm chi ;

Tạo quyền chủ động cho cán bộ, viên chức trong đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao;

Tạo sự công bằng trong đơn vị, thu hút và giữ được những người có năng lực trong đơn vị.

57. Trường Tiểu học cần phải xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ liên quan đến các nội dung sau:

Các quy định cụ thể về các nguồn thu và các khoản chi; thủ tục lập hồ sơ kế toán, kiểm toán, quyết toán kinh phí;

Các nguyên tắc xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ; các quy định cụ thể về các nguồn thu và các khoản chi; thủ tục lập hồ sơ kế toán, kiểm toán, quyết toán kinh phí;

Các nguyên tắc xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ; các quy định cụ thể về các nguồn thu và các khoản chi;

Thủ tục lập hồ sơ kế toán, kiểm toán, quyết toán kinh phí; các nguyên tắc xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ;

58. Thầy/ Cô hãy trình bày nguyên tắc của việc huy động và sử dụng nguồn tài trợ cho trường tiểu học?

Nguyên tắc của việc huy động và sử dụng nguồn tài trợ cho trường tiểu học

- Việc tài trợ phải đảm bảo nguyên tắc tự nguyện công khai, minh bạch, không ép buộc, không quy định mức tài trợ bình quân, không quy định mức tài trợ tối thiểu.

- Việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ phải được công bố, niêm yết công khai và tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành.

- Việc quản lý, sử dụng các khoản tài trợ phải theo nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích.

- Khuyến khích các tổ chức, cá nhân tài trợ, ủng hộ để phát triển sự nghiệp giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, hỗ trợ hoạt động dạy – học, hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục

59. Việc tài trợ phải đảm bảo nguyên tắc Tự nguyện , Công khai , minh bạch, không ép buộc, không quy định mức Tài trợ để ép buộc đóng góp và không coi huy động tài trợ là điều kiện cho việc cung cấp dịch vụ giáo dục, đào tạo.

60. Cơ sở giáo dục được vận động, tiếp nhận các khoản tài trợ để thực hiện các nội dung sau: Trang bị thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy và học; thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học; cải tạo, sửa chữa, xây dựng các hạng mục công trình phục vụ hoạt động giáo dục tại cơ sở giáo dục; hỗ trợ hoạt động GDĐT và nghiên cứu khoa học trong cơ sở giáo dục.

 

Đúng

Sai

61. Thầy/ Cô hãy nêu quy trình vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn tài trợ cho trường tiểu học.

Bước 1: Vận động tài trợ

Bước 2: Tiếp nhận tài trợ

Bước 3: Quản lý, sử dụng tài trợ

Bước 4: Báo cáo tài chính và công khai tài chính

62. Thầy/ Cô hãy nêu các hình thức công khai báo cáo tài chính các nguồn vận động tài trợ

Hình thức công khai báo cáo tài chính các nguồn vận động tài trợ như:

- Phát hành các ấn phẩm của quỹ (báo cáo thường niên, in thành tài liệu);

- Niêm yết bằng văn bản tại trụ sở chính của quỹ và các đơn vị trực thuộc;

- Công bố công khai trong hội nghị cán bộ, công nhân, viên chức của quỹ.

63. Việc công khai báo cáo tài chính các nguồn vận động tài trợ được thực hiện ngay sau khi kết thúc quyết toán năm theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Kế toán.

Đúng

Sai

63. Nguyên tắc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng tài trợ đối với trường Tiểu học là: “Việc tài trợ phải đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, công khai, minh bạch, không ép buộc, không quy định mức tài trợ ……….., không quy định mức tài trợ tối thiểu, không lợi dụng việc tài trợ cho giáo dục để ép buộc đóng góp và không coi huy động tài trợ là điều kiện cho việc cung cấp dịch vụ giáo dục, đào tạo”.

Hợp lý;

Sẵn có;

Bình quân;

Tăng dần.

64. Nội dung vận động và tiếp nhận tài trợ của nhà trường:

Trang bị thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy và học;

Trang bị thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy học, giáo dục và hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học; cải tạo, sửa chữa, xây dựng các hạng mục công trình phục vụ hoạt động dạy học và giáo dục;

Thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học; cải tạo, sửa chữa, xây dựng các hạng mục công trình phục vụ hoạt động giáo dục tại cơ sở giáo dục;

Đồ dùng phục vụ dạy và học; thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học.

65 Hình thức tài trợ của nhà trường gồm:

Tài trợ phi vật chất và tiền;

Tài trợ bằng tiền và hiện vật;

Tài trợ bằng tiền, hiện vật và tài trợ phi vật chất;

Tài trợ hiện vật.

66.  Quy trình vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng tài trợ của nhà trường gồm:

Vận động tài trợ; tiếp nhận tài trợ; quản lý và sử dụng tài trợ; Báo cáo tài chính và công khai tài chính các khoản tài trợ;

Tiếp nhận tài trợ; quản lý và sử dụng tài trợ; Báo cáo tài chính và công khai tài chính các khoản tài trợ;

Vận động tài trợ; Sử dụng tài trợ; Báo cáo tài chính và công khai tài chính các khoản tài trợ;

Tiếp nhận tài trợ; quản lý và sử dụng tài trợ.

67 Trách nhiệm của Hiệu trưởng trường Tiểu học trong việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ cho cơ sở giáo dục:

Được tiếp nhận các khoản tài trợ, viện trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với nhà trường theo quy định của pháp luật;

Được thành lập tổ tiếp nhận tài trợ do phó hiệu trưởng phụ trách;

Tự tổ chức tiếp nhận sản phẩm do nhà tài trợ ủng hộ;

Chỉ đạo các bộ phận liên quan nghiệm thu sản phẩm.

68 Trách nhiệm của Ban đại diện cha mẹ học sinh về việc tổ chức vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ:

Cử đại diện tham gia tổ tiếp nhận tài trợ của nhà trường để phổ biến, thông tin rộng rãi mục đích, ý nghĩa, nguyên tắc và việc quản lý sử dụng tài trợ tới toàn bộ phụ huynh trong trường;

Phối hợp với nhà trường trong việc tổ chức vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ; cử đại diện tham gia tổ tiếp nhận tài trợ của nhà trường và tham gia tiếp nhận tài trợ, nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng các khoản tài trợ bằng hiện vật hoặc phi vật chất; giám sát việc quản lý và sử dụng tài trợ của nhà trường;

Cử đại diện tham gia tiếp nhận tài trợ, nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng các khoản tài trợ bằng hiện vật hoặc phi vật chất;

Giám sát việc quản lý và sử dụng tài trợ của nhà trường.

69 Trách nhiệm của Hội đồng Trường trường Tiểu học về việc tổ chức vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ:

Thông qua kế hoạch tài trợ đối với nhà trường trước khi trình cơ quan quản lý cấp trên phê duyệt; kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng tài trợ của nhà trường theo đúng quy định;

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng tài trợ của nhà trường theo đúng quy định;

Thông qua kế hoạch tài trợ đối với nhà trường trước khi trình cơ quan quản lý cấp trên phê duyệt;

Cử đại diện tham gia tổ tiếp nhận tài trợ của nhà trường.

 

Post a Comment

Previous Post Next Post