Câu hỏi tương tác
1. Chọn đáp án đúng nhất
Các chủ thể tham gia
tư vấn, hỗ trợ học sinh trong nhà trường gồm nhiều đối tượng, trong đó giáo
viên chủ nhiệm là lực lượng chủ chốt trong việc tư vấn, hỗ trợ cho học sinh về
mọi mặt từ học tập, quan hệ giao tiếp và phát triển bản thân. Phát biểu này đúng
hay sai?
Câu trả lời
Sai
Đúng
2. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống
Điền thông tin còn
thiếu vào dấu “…” về một trong những yêu cầu cơ bản về đạo đức trong tư vấn, hỗ
trợ học sinh.
“… cần phải được thể hiện trong tất cả giai đoạn
của quá trình tư vấn, hỗ trợ cũng như trong cả lời nói và hành động của giáo
viên. Tôn trọng học sinh vừa được xem như một yêu cầu về đạo đức vừa được
xem như một thái độ cần có của giáo viên trong quá trình tư vấn và hỗ trợ học
sinh.”
3. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên
phải tương ứng
Ghép nội dung tương
ứng giữa cột A và cột B để hoàn thành nội dung của các kĩ năng cơ bản trong tư
vấn, hỗ trợ học sinh.
Là khả năng giáo viên tập trung chú ý, quan tâm, thấu hiểu suy
nghĩ, cảm xúc, vấn đề của học sinh và đưa ra những phản hồi phù hợp. |
Kĩ năng lắng nghe |
Là khả năng của giáo viên trong việc
khai thác thông tin từ phía học sinh, làm sáng tỏ những vấn đề còn chưa rõ,
khuyến khích học sinh tự bộc lộ những suy nghĩ, xúc cảm của bản thân mình. |
Kĩ năng
đặt câu hỏi |
Là khả năng giáo viên biết đặt mình vào
vị trí của học sinh để hiểu biết sâu sắc, đầy đủ về vấn đề cũng như tâm tư,
tình cảm của học sinh để chia sẻ và giúp các em tự tin đối diện và giải quyết
vấn đề của mình. |
Kĩ năng
thấu hiểu (thấu cảm) |
Là khả năng của giáo viên truyền tải
lại những cảm xúc, suy nghĩ, hành vi của học sinh nhằm kiểm tra lại thông tin
từ phía học sinh, đồng thời thể hiện thái độ quan tâm cũng như khích lệ, động
viên học sinh nhận thức về vấn đề, cảm xúc, suy nghĩ của mình để thay đổi. |
Kĩ năng
phản hồi |
Là khả năng giáo viên đáp ứng nhu cầu về thông tin của học
sinh giúp học sinh thu được những thông tin khách quan, có giá trị, đồng thời
gợi dẫn cho học sinh cách thức giải quyết vấn đề dựa vào tiềm năng, thế mạnh
của chính các em. |
Kĩ năng hướng dẫn |
Câu hỏi tương tác
1. Chọn đáp án đúng nhất
Đâu là khó khăn đặc
trưng của học sinh tiểu học trong cuộc sống học đường?
Câu trả lời
Khó khăn trong việc
nhận thức bản thân
Khó khăn trong việc
rèn luyện thói quen tự giác trong học tập
Khó khăn trong việc
thiết lập quan hệ bạn bè
Khó khăn trong việc làm
quen và thích ứng với môi trường học tập mới
2. Chọn đáp án đúng nhất
Có bao nhiêu yếu tố
tác động đến tâm lí học sinh tiểu học trong bối cảnh xã hội mới?
Câu trả lời
5 yếu tố
2 yếu tố
4 yếu tố
3 yếu tố
Câu hỏi tương tác
1. Chọn đáp án đúng nhất
“Quy trình lựa chọn,
xây dựng và thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học bao gồm 4
bước”, đúng hay sai?
Câu trả lời
Sai
Đúng
2. Chọn đáp án đúng nhất
Thầy/Cô hãy cho biết
tên chuyên đề của ví dụ minh họa cho nội dung 2.1 “Lựa chọn, xây dựng và thực
hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học?”
Câu trả lời
Rèn luyện chú ý trong
giờ ra chơi
Rèn luyện chú ý khi về
nhà
Rèn luyện chú ý trong giờ
học
3. Chọn đáp án đúng nhất
Để lựa chọn chuyên đề
tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học, giáo viên cần dựa vào những căn cứ nào?
Câu trả lời
Căn cứ vào nhu cầu và
mong đợi của học sinh, giáo viên và nhà trường
Cả 3 đáp án trên
Căn cứ vào những khó
khăn của học sinh ở những lĩnh vực khác nhau
Căn cứ vào đặc điểm và
đặc trưng tâm lí của học sinh theo giới tính, vùng miền và khu vực khác nhau
Câu hỏi tương tác
1. Chọn đáp án đúng nhất
Qui trình phân tích
trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong dạy học và giáo
dục gồm mấy bước?
Câu trả lời
5 bước
4 bước
6 bước
7 bước
2. Chọn đáp án đúng nhất
Mục đích của việc phân
tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong dạy học và
giáo dục là gì?
Câu trả lời
Lí giải các nguyên
nhân gây ra vấn đề khó khăn, vướng mắc của học sinh
Tóm tắt các vấn đề
chính mà học sinh gặp phải
Đưa ra kế hoạch hỗ trợ,
tư vấn dựa trên quy trình và căn cứ xác định
Cả 3 đáp án trên
3. Chọn đáp án đúng nhất
Việc phân tích trường
hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học giúp giáo viên hiểu vấn đề mà
học sinh đang gặp phải dưới góc độ tâm lí và căn nguyên nảy sinh vấn đề đó.
Câu trả lời
Đúng
Sai
Câu hỏi tương tác
1. Chọn đáp án đúng nhất
Mục tiêu cụ thể của công
tác phối hợp giữa nhà trường (giáo viên) với gia đình (cha mẹ học sinh) trong
tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học là tạo ra sự đồng thuận cao và hợp tác hiệu
quả trong các tác động đến học tập, tu
dưỡng của học sinh ở cả nhà trường, gia đình và xã hội trên cơ sở hiểu biết đặc
điểm tâm lí và phát triển của học sinh nhằm đạt mục tiêu giáo dục đề ra.
Câu trả lời
Sai
Đúng
2. Chọn đáp án đúng nhất
Công tác phối hợp giữa
nhà trường với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học đặt ra mấy nhiệm
vụ cơ bản?
Câu trả lời
5 nhiệm vụ cơ bản
4 nhiệm vụ cơ bản
6 nhiệm vụ cơ bản
3 nhiệm vụ cơ bản
3. Chọn đáp án đúng nhất
Yêu cầu đối với công
tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học
là:
Câu trả lời
Xuất phát từ quyền lợi
của nhà trường và học sinh; tương tác tích cực giữa các lực lượng giáo dục
Xuất phát từ quyền lợi
của nhà trường; thiện chí giữa các lực lượng giáo dục
Xuất phát từ quyền lợi
của học sinh; tôn trọng và tích cực tương tác giữa các lực lượng giáo dục
Xuất phát từ quyền lợi của
học sinh; đồng thuận và hợp tác có trách nhiệm giữa các lực lượng giáo dục
Câu hỏi tương tác
1. Chọn đáp án đúng nhất
Việc thiết lập kênh
thông tin phối hợp với gia đình để tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt
động dạy học và giáo dục chủ yếu cần đảm bảo tính pháp lí và hệ thống?
Câu trả lời
Sai
Đúng
2. Chọn đáp án đúng nhất
Xét ở góc độ phương
tiện trao đổi thông tin, có thể dùng mấy phương thức cơ bản để thiết lập kênh
thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học? Đó là
những phương thức nào?
Câu trả lời
1 phương thức (gián
tiếp)
2 phương thức (trực tiếp
và gián tiếp)
1 phương thức (trực
tiếp)
3. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung thông tin mà
nhà trường cần cung cấp cho gia đình trong quá trình dạy học và giáo dục học
sinh tiểu học là:
Câu trả lời
Thông tin về học sinh,
tập thể học sinh và các thông tin xã hội khác
Thông tin về học sinh
và tập thể học sinh
Thông tin về nhà trường,
học sinh và tập thể học sinh
Thông tin về nhà
trường và thông tin về học sinh
Câu hỏi tương tác
1. Chọn đáp án đúng nhất
Mục tiêu kế
hoạch tự học trong kế hoạch tự học về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học
trong hoạt động dạy học và giáo dục tập trung chủ yếu vào việc giúp giáo
viên cập nhật những kiến thức liên quan đến đặc điểm tâm lí của học sinh các
cấp học?
Câu trả lời
Đúng
Sai
2. Chọn đáp án đúng nhất
Theo tài liệu đọc, xây
dựng kế hoạch tự học về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học có 3 giai đoạn (xây
dựng kế hoạch tự học, tổ chức thực hiện kế hoạch tự học, đánh giá kết quả tự
học) là đúng hay sai?
Câu trả lời
Đúng
Sai
3. Chọn đáp án đúng nhất
Những hình thức nào là
hình thức tự học có hướng dẫn?
Câu trả lời
Đọc sách và tài liệu
về các nội dung liên quan đến tư vấn, hỗ trợ học sinh.
Sử dụng internet để
khai thác các thông tin về tư vấn, hỗ trợ học sinh.
Cả 3 đáp án trên
Trao đổi và tham khảo ý
kiến của các chuyên gia về tư vấn học sinh.
Câu hỏi tương tác
1. Chọn đáp án đúng nhất
“Sinh hoạt chuyên
môn/cụm trường, nhằm trao đổi, thảo luận, hướng dẫn giáo viên đại trà nhận thức
sâu sắc và vận dụng tốt những nội dung về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học
trong dạy học và giáo dục là hoạt động thuộc hình thức hỗ trợ trực tiếp”,
đúng hay sai?
Câu trả lời
Sai
Đúng
2. Chọn đáp án đúng nhất
Có bao nhiêu mục tiêu
của khóa bồi dưỡng chuyên môn tập trung tại chỗ?
Câu trả lời
4 mục tiêu
3 mục tiêu
5 mục tiêu
2 mục tiêu
3. Chọn đáp án đúng nhất
Tham khảo ý kiến của
các chuyên gia để đưa ra biện pháp phù hợp khi tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học
trong hoạt động dạy học và giáo dục thuộc hình thức hỗ trợ nào?
Câu trả lời
Hỗ trợ chuyên môn thông
qua tư vấn/ tham vấn chuyên môn của chuyên gia/ đồng nghiệp.
Hỗ trợ chuyên môn
thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn.
Hỗ trợ chuyên môn
thông qua Webquets.
Hỗ trợ chuyên môn
thông qua tổ chức khóa bồi dưỡng tại chỗ.
Bài tập trắc nghiệm cuối khoá
1. Chọn đáp án đúng nhất
“Chấp nhận học sinh
với giá trị hiện tại, khác biệt, điểm mạnh hay điểm yếu thậm chí đối ngược với
giáo viên mà không phán xét hay phê phán học sinh” là biểu hiện của yêu cầu đạo đức nào trong tư
vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học?
Giữ bí mật
Tôn trọng học sinh
Không phán xét học
sinh
Trung thực và trách
nhiệm
2. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ phù hợp vào
chỗ trống
“Tư vấn, hỗ trợ học
sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục là hoạt động trợ giúp của giáo viên và
các lực lượng khác hướng đến tất cả học sinh trong nhà trường, nhằm đảm bảo sức
khỏe thể chất và ………ổn định cho mỗi học sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em
tham gia học tập, rèn luyện và phát triển bản thân”.
tâm lí
tâm thần
sinh lí
tinh thần
3. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên
phải tương ứng
Nối các biểu hiện sau
phù hợp với kĩ năng tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong giáo dục và dạy học.
Câu trả lời
Câu hỏi |
Câu trả lời |
Quan tâm, hiểu sự
kiện, suy nghĩ của học sinh và đón nhận suy nghĩ, cảm xúc của học sinh. |
Kĩ năng lắng nghe |
Đặt mình vào vị trí
của học sinh để hiểu biết sâu sắc, đầy đủ về tâm tư, tình cảm của học sinh. |
Kĩ năng thấu hiểu |
Diễn đạt lại suy
nghĩ, cảm xúc của học sinh để kiểm tra thông tin và thể hiện sự quan tâm,
lắng nghe học sinh. |
Kĩ năng phản hồi |
Đưa ra chỉ dẫn, gợi
ý giúp học sinh đối diện và tìm kiếm các giải pháp để giải quyết vấn đề khó
khăn, vướng mắc dựa trên thế mạnh của bản thân. |
Kĩ năng hướng dẫn |
4. Chọn đáp án đúng nhất
Đặc điểm tâm lí nổi
bật của học sinh đầu cấp tiểu học là:
Lo sợ, chán nản với
các hoạt động ở trường tiểu học.
Bỡ ngỡ với mọi khía cạnh
của cuộc sống học đường.
Nhiệt tình tham gia
mọi hoạt động ở trường tiểu học.
Thiếu nghiêm túc trong
chấp hành nội quy của trường tiểu học.
5. Chọn đáp án đúng nhất
“Sự sẵn sàng đi học” của học sinh lớp 1 được hiểu là:
Sự chuẩn bị các kỹ
năng cơ bản cho hoạt động học tập
Sự chuẩn bị về thể
chất và ngôn ngữ
Sự chuẩn bị về tình
cảm và kỹ năng xã hội
Cả a,b,c
6. Chọn đáp án đúng nhất
Những đặc điểm nào sau
đây chiếm ưu thế trong các quá trình nhận thức của học sinh tiểu học?
Tính không chủ định, tính
trực quan và tính xúc cảm.
Tính chủ định, tính
xúc cảm và tính trực quan.
Tính trực quan, tính
trung thực và tính hồn nhiên.
Tính xúc cảm, tính
không chủ định và tính khái quát.
7. Chọn đáp án đúng nhất
Những đặc điểm nổi bật
trong đời sống tình cảm của học sinh tiểu học là:
Phong phú, nhạy cảm nhưng
chưa biết phục tùng lí trí.
Phong phú, ổn định,
bền vững nhưng không sâu sắc.
Phong phú, mãnh liệt
nhưng thất thường.
Ổn định, sâu sắc nhưng
thiếu đa dạng.
8. Chọn đáp án đúng nhất
Những đặc điểm nổi bật
trong tính cách của học sinh tiểu học là:
Năng nổ, tháo vát và
trách nhiệm.
Hiếu động, bướng bỉnh
và thiếu nghiêm túc.
Hoạt bát, vô tư và cẩn
thận.
Hồn nhiên, trong sáng và
chân thật.
9. Chọn đáp án đúng nhất
Đặc điểm tâm lí nổi
bật của học sinh cuối cấp tiểu học là:
Tiếc nuối giai đoạn
học sinh tiểu học sắp kết thúc.
Giảm hứng thú với mọi
hoạt động.
Lo lắng về việc chuẩn bị
chuyển cấp học.
Vui mừng vì sắp được
chuyển cấp học.
10. Chọn đáp án đúng nhất
“Tốc độ nghe - hiểu
của học sinh tiểu học bị chậm hơn khi các em nghe các nội dung liên quan đến
khoa học hoặc tri thức mới”. Biểu hiện này là khó khăn trong lĩnh vực nào
sau đây?
Giao tiếp với giáo
viên.
Hoạt động học tập.
Giao tiếp với bạn.
Phát triển bản thân.
11. Chọn đáp án đúng nhất
Việc khảo sát nhu cầu
học sinh trước khi xây dựng, lựa chọn và thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho
học sinh tiểu học có ý nghĩa gì?
Nâng cao kết quả học
tập cho học sinh.
Thu hút sự chú ý của
học sinh .
Chuẩn bị tâm thế cho
học sinh.
Lựa chọn chủ đề phù hợp
với học sinh
12. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô
bên phải tương ứng
Nối các tên các bước
sau để tạo thành quy trình “xây dựng, lựa chọn và thực hiện chuyên đề tư vấn
tâm lí cho học sinh tiểu học”.
Câu trả lời
Câu hỏi |
Câu trả lời |
Bước 1 là |
xây dựng danh sách
chuyên đề tư vấn tâm lí |
Bước 2 là |
lựa chọn chuyên đề
tư vấn tâm lí |
Bước 3 là |
thực hiện chuyên đề
tư vấn tâm lí |
Bước 4 là |
đánh giá thực hiện
chuyên đề tư vấn tâm lí |
13. Chọn đáp án đúng nhất
Trong video nội dung 2
quý Thầy/cô đã xem, đánh giá hiệu quả của chuyên đề tư vấn tâm lí “sức mạnh
của sự hợp tác” cho học sinh tiểu học được thực hiện bằng phương pháp nào?
Phiếu hỏi tự thiết kế.
Hỏi ý kiến học sinh.
Tình huống giả định.
Trắc nghiệm khách
quan.
14. Chọn đáp án đúng nhất
Công việc “phân
tích kết quả đầu vào” thuộc bước nào của quy trình xây dựng, lựa chọn và
thực hiện các chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học trong hoạt động
giáo dục và dạy học?
Bước 3: Thực hiện
chuyên đề tư vấn tâm lí
Bước 1: Xây dựng danh
sách chuyên đề tư vấn tâm lí
Bước 2: Lựa chọn chuyên đề
tư vấn tâm lí
Bước 4: Đánh giá thực
hiện chuyên đề tư vấn tâm lí
15. Chọn đáp án đúng nhất
Bước nào sau đây KHÔNG
nằm trong qui trình phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh
tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học?
Xác định vấn đề của
học sinh.
Thu thập thông tin của
học sinh.
Liệt kê các vấn đề/khó
khăn của học sinh.
Tìm hiểu nguồn lực bên
ngoài
16. Chọn đáp án đúng nhất
Việc phân tích trường
hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học nhằm mục đích:
Hình dung được những
nguồn lực có thể kết nối để hỗ trợ học sinh.
Tóm tắt các vấn đề
chính mà học sinh gặp phải.
Lý giải các nguyên
nhân gây ra khó khăn, vướng mắc của học sinh.
Cả a,b,c.
17. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ phù hợp vào
chỗ trống:
“Phân tích trường hợp
thực tiễn trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học là hoạt động của giáo viên kết
nối và ...với các lực lượng khác nhau để khai thác thông tin, xác định vấn đề,
điều kiện nảy sinh, tìm kiếm nguồn lực, lên kế hoạch trợ giúp học sinh giải
quyết vấn đề đang gặp phải”.
liên hệ
kết hợp
hợp tác
phối hợp
18. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào sau đây
KHÔNG thuộc quy trình phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh
Tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học?
Xây dựng kế hoạch tư
vấn, hỗ trợ.
Thu thập thông tin của
học sinh.
Xác định vấn đề của
học sinh.
Đánh giá năng lực của học
sinh.
19. Chọn đáp án đúng nhất
Khi học sinh Tiểu học
gặp khó khăn vượt quá khả năng tư vấn, hỗ trợ của giáo viên thì cách làm nào
dưới đây là phù hợp?
Cố tư vấn, hỗ trợ tâm
lí cho học sinh theo hướng chuyên sâu hơn.
Trao đổi với cha mẹ
học sinh để gia đình tự thu xếp.
Báo cáo để Ban Giám
hiệu tư vấn, hỗ trợ cho học sinh.
Phối hợp với cha mẹ học
sinh và các lực lượng khác để cùng tư vấn, hỗ trợ.
20. Chọn đáp án đúng nhất
Trong video cuộc trao
đổi của chuyên gia phân tích trường hợp thực tiễn nhằm định hướng cho giáo viên
giải quyết vấn đề Hùng gặp phải, các chuyên gia nhấn mạnh đến nguyên tắc nào
trong việc tư vấn, hỗ trợ cho Hùng?
Nguyên tắc tôn trọng và
tin tưởng học sinh
Nguyên tắc tôn trọng
và không phán xét
Nguyên tắc tôn trọng
và bảo mật
Nguyên tắc tôn trọng
và khuyến khích
21. Chọn đáp án đúng nhất
“Sau khi trao đổi với
đồng nghiệp về tình hình học tập của N trên lớp ở các môn học khác nhau. Cô V
hiểu rằng N đang gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức mới, em không thể
nhớ kiến thức trong thời gian dài mà chỉ nhớ được trong thời gian ngắn. Thêm
vào đó, ở nhà N cũng không duy trì ôn luyện nên kết quả các bài kiểm tra trên
lớp N đều không đạt kết quả cao mặc dù ngay trên lớp em rất hiểu bài và làm bài
tốt”. Cô V đã thực hiện
bước nào trong khi tư vấn, hỗ trợ cho N?
Kết luận vấn đề của học
sinh
Thu thập thông tin của
học sinh
Liệt kê các vấn đề học
sinh gặp phải
Lên kế hoạch tư vấn,
hỗ trợ
22. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ phù hợp vào
chỗ trống
“Nguyên tắc đảm bảo
tính…trong việc thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ
trợ học sinh được hiểu là kênh thông tin, phối hợp với gia đình trong tư vấn,
hỗ trợ học sinh được thiết lập cần công khai để nhà trường/ giáo viên chủ nhiệm/
giáo viên bộ môn và cha mẹ học sinh dễ dàng nhận biết, sử dụng, giám sát và
điều chỉnh trong những điều kiện cần thiết”.
thống nhất
công khai
pháp lí
hệ thống
23. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô
bên phải tương ứng
Nối các ý sau để thể
hiện phương thức trao đổi thông tin phù hợp trong việc thiết lập kênh thông tin
phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học.
Câu trả lời
Câu hỏi |
Câu trả lời |
Phương thức trực
tiếp |
họp cha mẹ học sinh,
trao đổi qua thư điện tử |
Phương thức gián
tiếp |
video giới thiệu về
nhà trường, tờ rơi về kế hoạch dã ngoại của trường |
24. Chọn đáp án đúng nhất
Công việc nào sau đây
KHÔNG cần thiết để thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn,
hỗ trợ học sinh tiểu học?
Thiết lập hệ thống
phương tiện trao đổi thông tin với gia đình.
Thiết lập nội dung
thông tin cung cấp cho gia đình.
Thiết lập phương thức
trao đổi thông tin với gia đình.
Thiết lập kênh thông tin
xã hội đáp ứng nhu cầu của gia đình.
25. Chọn đáp án đúng nhất
Tờ rơi là kênh thông
tin nào của việc thiết lập kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn,
hỗ trợ học sinh tiểu học?
Kênh thông tin trung
gian
Kênh thông tin trực
tiếp
Kênh thông tin gián tiếp
Kênh thông tin cụ thể
26. Chọn đáp án đúng nhất
“Giáo viên đối chiếu
những kết quả đạt được với mục tiêu của mình đặt ra để từ đó điều chỉnh quá
trình tự học phù hợp”. Nội dung này thuộc
bước nào trong quá trình xây dựng kế hoạch tự học?
Xác định phương pháp
và hình thức tự học
Xác định mục tiêu kế
hoạch tự học
Xác định nội dung tự
học
Đánh giá kết quả tự học
27. Chọn đáp án đúng nhất
Hình thức nào KHÔNG
thuộc hình thức hỗ trợ trực tiếp cho giáo viên tiểu học đại trà?
Hỗ trợ thông qua học liệu,
phần mềm điện tử.
Hỗ trợ tổ chức các
khóa bồi dưỡng tập trung.
Hỗ trợ thông qua tư
vấn chuyên gia, đồng nghiệp.
Hỗ trợ thông qua sinh
hoạt tổ chuyên môn.
28. Chọn đáp án đúng nhất
LMS - Learning
Management System được hiểu là….
đơn vị quản lý toàn bộ
hệ thống học tập qua mạng.
hệ thống quản lý nội
dung học tập qua mạng.
hệ thống quản lý học tập
qua mạng.
hệ thống hỗ trợ quản
lý đánh giá kết quả học tập qua mạng.
29. Chọn đáp án đúng nhất
“Giáo viên trong
trường đưa ra các trường hợp học sinh cần tư vấn, can thiệp ở mức độ độ chuyên
sâu và nhờ chuyên gia tâm lí gợi ý về biện pháp, cách thức thực hiện hỗ trợ học
sinh”. Cách thức này thuộc
hình thức bồi dưỡng chuyên môn nào sau đây:
Hỗ trợ chuyên môn thông
qua tư vấn/tham vấn chuyên môn của chuyên gia
Hỗ trợ chuyên môn
thông qua tổ chức khóa bồi dưỡng tại chỗ
Hỗ trợ chuyên môn
thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn
Hỗ trợ chuyên môn
thông qua Webquets
30. Chọn đáp án đúng nhất
Phương tiện nào sau
đây KHÔNG phải là học liệu điện tử?
Phần mềm dạy học
Giáo trình, tài liệu tham
khảo bản in
Các tệp âm thanh, hình
ảnh, video
Bản trình chiếu, bảng
dữ liệu