Sử dụng khung nhận thức Bloom để khuyến khích tư duy khác nhau ( Tập huấn modun 2: Tiểu học môn cơ sở lí luận)

 

Thang đo cấp độ nhận thức Bloom điều chỉnh

 

Sử dụng thang đo Bloom để phát triển các câu hỏi về câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ

Cấp độ tư duy

 

Câu hỏi

Nhớ

Bà của Cô bé quàng khăn đỏ sống ở đâu?  

 

Hiểu

Con sói lừa Cô bé quàng khăn đỏ tin rằng mình là bà của cô bé như thế nào?

 

Vận dụng

Chúng ta có thể rút ra thông điệp hay đạo lý nào từ câu chuyện này?

Phân tích

Một số mối nguy hiểm mà Cô bé quàng khăn đỏ đã gặp phải là gì?

Đánh giá

Bạn có nghĩ rằng mẹ của Cô bé quàng khăn đỏ phải chịu trách nhiệm cho việc cô bé đi vào rừng không? Tại sao có/ tại sao không?

 

Sáng tạo

Nếu Cô bé quàng khăn đỏ mang theo điện thoại di động của mình, câu chuyện có thể đã thay đổi như thế nào?

 

 

Post a Comment

Previous Post Next Post