Bài tập
1. Chọn đáp án đúng
nhất
Nội dung bồi dưỡng của
modul 2 là
Chương trình môn Lịch
sử và Địa lí 2018.
Phương pháp dạy học môn Lịch sử và Địa lí 2018.
Phương pháp kiểm tra,
đánh giá trong môn Lịch sử và Địa lí 2018.
Kế hoạch bài học/chủ
đề trong môn Lịch sử và Địa lí 2018.
2. Trả lời câu hỏi
Thầy, cô đã sử dụng
phương pháp dạy học nào trong môn Lịch sử và Địa lí nhằm phát triển phẩm chất,
năng lực cho học sinh?
Phương pháp giải quyết vấn
đề phát triển phẩm chất năng lực học sinh
3. Trả lời câu hỏi
Thầy, cô đã sử dụng kĩ
thuật dạy học nào trong môn Lịch sử và Địa lí nhằm phát triển phẩm chất, năng
lực cho học sinh?
Kĩ thuật khăn trải bàn để mỗi học sinh được tham gia hoạt động
nhóm
Bài tập
1. Chọn đáp án đúng
nhất
Nội dung nào sau đây
không phải là đặc điểm của dạy học hợp tác?
Tạo ra sự tác động
tương hỗ qua lại trực tiếp giữa các thành viên trong nhóm theo mối quan hệ hai
chiều, không qua trung gian.
Mỗi thành viên trong
nhóm cùng làm việc với nhau, hướng tới một mục đích học tập chung, một nhiệm vụ
chung cần giải quyết.
Học sinh là chủ thể tích cực kiến tạo nên kiến thức của bản thân
dựa trên tri thức hoặc kinh nghiệm có từ trước.
Mỗi thành viên trong
nhóm phải xác định được ý thức, trách nhiệm của bản thân trong thực hiện nhiệm
vụ, công việc chung của cả nhóm.
2. Chọn đáp án đúng
nhất
Kĩ thuật dạy học nào
không có ưu thế trong phương pháp dạy học hợp tác:
Khăn trải bàn
Mảnh ghép
Ổ bi
Đọc tích cực
3. Hãy sắp xếp theo
thứ tự đúng
Sắp theo thứ tự của
các bước trong quy trình thực hiện phương pháp dạy học hợp tác
1. Tổ
chức dạy học
2. Chọn
nội dung và nhiệm vụ phù hợp
3. Thiết
kế kế hoạch bài học
Bài tập
1. Chọn các đáp án đúng
Đặc điểm nào là đặc điểm của dạy học nêu và giải quyết vấn đề?
Nội dung học được tổ
chức thành các tình huống dạy học.
HS được đặt vào tình
huống gợi mở vấn đề.
Người học có tính tự lực cao.
Định hướng hành động cho người học.
Học sinh học tập tự
giác, tích cực, chủ động, sáng tạo để phát hiện và giải quyết vấn đề
2. Hãy sắp xếp theo
thứ tự đúng
Hãy sắp xếp thứ tự của
các bước tổ chức dạy học nêu và giải quyết vấn đề:
- Phát hiện vấn đề
- Giải quyết vấn đề
- Vận dụng
3. Chọn các đáp án
đúng
Phương pháp dạy học
nêu và giải quyết vấn đề có ưu thế trong việc phát triển năng lực nào? (Lựa chọn
nhiều phương án)
Nhận thức khoa học lịch
sử và địa lí
Giao tiếp và hợp tác
Tự chủ và tự học
Giải quyết vấn đề và
sáng tạo
Bài tập
1. Chọn đáp án đúng
nhất
Dạy học tình huống:
Là phương pháp dạy học
tạo điều kiện để học sinh có thói quen tìm tòi giải quyết vấn đề theo cách tư
duy mang tính khoa học.
Là phương pháp dạy học
trong đó người học thực hiện một nhiệm vụ học tập phức tạp, có sự kết hợp giữa
lí thuyết và thực hành nhằm tạo ra một sản phẩm cụ thể.
Là phương pháp dạy
học trong đó giáo viên tổ chức cho học sinh hoạt động hợp tác với nhau trong
nhóm để giải quyết một vấn đề đặt ra, nhằm đạt được mục tiêu học tập.
Là phương pháp dạy học thông qua việc giải quyết những tình
huống, người học có được khả năng thích ứng tốt nhất với môi trường xã hội đầy
biến động.
2. Chọn đáp án đúng
nhất
Phương pháp dạy học
tình huống có ưu thế trong việc phát triển năng lực nào?
Tự chủ và tự học
Giao tiếp và hợp tác
Nhận thức khoa học
lịch sử và địa lí
Tìm hiểu khoa học lịch
sử và địa lí
3. Chọn các đáp án
đúng
Phương pháp dạy học
tình huống có tác dụng: (lựa chọn nhiều phương án)
Tăng cường khả năng suy nghĩ độc lập, tiếp cận một tình huống
dưới nhiều góc độ
Tăng cường tính sáng tạo để tìm giải pháp cho vấn đề thực tiễn.
Phát triển kĩ năng đánh giá, kĩ năng dự đoán kết quả của các
giải pháp đã lựa chọn.
Phát triển năng lực
giải quyết vấn đề phức hợp mang tính tích hợp.
Bài tập
1. Chọn đáp án đúng
nhất
Phương pháp dạy học dự
án có ưu thế trong hình thức tổ chức dạy học nào?
Nội khoá
Ngoại khoá
Thực địa
Tham quan
2. Chọn đáp án đúng
nhất
Phương pháp dạy học dự
án có ưu thế trong việc phát triển năng lực chung nào?
Tự chủ và tự học
Giao tiếp và hợp tác
Giải quyết vấn đề và sáng tạo
Nhận thức khoa học
lịch sử và địa lí
3. Hãy sắp xếp theo
thứ tự đúng
Hãy sắp xếp thứ tự của
các bước tổ chức dạy học nêu và giải quyết vấn đề:
- Chọn chủ đề và xác định mục
tiêu
- Xây dựng kế hoạch
- Thực hiện dự án
- Trình bày sản phẩm của dự
án
- Đánh giá dự án
Bài tập
1. Chọn các đáp án đúng
Việc thực hiện bài học tại thực địa do (lựa chọn nhiều
phương án)
Giáo viên
Cán bộ bảo tàng
Hướng dẫn viên du lịch
Học sinh
2. Hãy sắp xếp theo thứ tự đúng
Hãy sắp xếp thứ tự của các bước tổ chức dạy học tại thực địa:
- Chuẩn bị cho bài học tại
bảo tàng thực địa
- Tổ chức hoạt động
- Báo cáo kết quả sau khi học
tập
3. Chọn các đáp án đúng
Điều kiện để bài học tại thực địa đạt hiệu quả là (Lựa chọn
nhiều phương án)
Chuẩn bị trước cho học
sinh về tư tưởng và kiến thức chuyên môn.
Chuẩn bị về chuyên
môn cho người thực hiện bài học.
Chuẩn bị không gian
phù hợp cho bài học.
Chuẩn bị các thiết bị dạy học phù hợp.
Kiểm tra và đánh giá
1. Chọn các đáp án
đúng
Các phương pháp dạy
học tích cực có ưu thế để phát triển phẩm chất, năng lực cho HS trong môn Lịch
sử và Địa lí là (lựa chọn nhiều phương án)
Hợp tác
Dự án
Nêu và giải quyết vấn đề
Tình huống
Thực địa
Thực hành
Đọc tích cực
Thí nghiệm
2. Chọn đáp án đúng
nhất
Trong việc áp dụng các
phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển phẩm chất, năng lực, vai trò chủ yếu
của giáo viên là gì?
Thuyết trình, giải
thích, minh họa các nội dung kiến thức cho học sinh trong giờ học.
Cung cấp cho học sinh
giải các kiến thức liên quan đến nội dung bài học.
Tổ chức, hướng dẫn cho học sinh tham gia hoạt động, tạo những
tình huống có vấn đề để học sinh tích cực tham gia các hoạt động học tập.
Giữ gìn kỉ luật lớp
học, chấn chỉnh tình trạng mất trật tự để việc học có thể diễn ra nghiêm túc.
3. Chọn đáp án đúng
nhất
Nội dung nào sau đây
không phải là đặc điểm của dạy học hợp tác
Tạo ra sự tác động
tương hỗ qua lại trực tiếp giữa các thành viên trong nhóm theo mối quan hệ hai
chiều, không qua trung gian.
Mỗi thành viên trong
nhóm cùng làm việc với nhau, hướng tới một mục đích học tập chung, một nhiệm vụ
chung cần giải quyết.
Học sinh là chủ thể tích cực kiến tạo nên kiến thức của bản thân
dựa trên tri thức hoặc kinh nghiệm có từ trước.
Mỗi thành viên trong
nhóm phải xác định được ý thức, trách nhiệm của bản thân trong thực hiện nhiệm
vụ, công việc chung của cả nhóm.
4. Chọn đáp án đúng
nhất
Kĩ thuật dạy học nào
không có ưu thế trong phương pháp dạy học hợp tác:
Khăn trải bàn
Mảnh ghép
Ổ bi
Đọc tích cực
5. Chọn các đáp án
đúng
Đặc điểm nào là đặc
điểm của dạy học nêu và giải quyết vấn đề?
Nội dung học được tổ chức thành các tình huống dạy học.
HS được đặt vào tình huống gợi mở vấn đề.
Người học có tính tự
lực cao.
Định hướng hành động
cho người học.
HS học tập tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo để phát hiện và
giải quyết vấn đề
6. Chọn các đáp án
đúng
Phương pháp dạy học
nêu và giải quyết vấn đề có ưu thế trong việc phát triển năng lực nào? (lựa
chọn nhiều phương án)
Nhận thức khoa học lịch sử và địa lí
Giao tiếp và hợp tác
Tự chủ và tự học
Giải quyết vấn đề và sáng tạo
7. Chọn đáp án đúng
nhất
Dạy học tình huống:
là phương pháp dạy học
tạo điều kiện để học sinh có thói quen tìm tòi giải quyết vấn đề theo cách tư
duy mang tính khoa học.
là phương pháp dạy học
trong đó người học thực hiện một nhiệm vụ học tập phức tạp, có sự kết hợp giữa
lí thuyết và thực hành nhằm tạo ra một sản phẩm cụ thể.
là phương pháp dạy
học trong đó giáo viên tổ chức cho học sinh hoạt động hợp tác với nhau trong
nhóm để giải quyết một vấn đề đặt ra, nhằm đạt được mục tiêu học tập.
là phương pháp dạy học thông qua việc giải quyết những tình
huống, người học có được khả năng thích ứng tốt nhất với môi trường xã hội đầy
biến động.
8. Chọn đáp án đúng
nhất
Phương pháp dạy học dự
án có ưu thế trong hình thức tổ chức dạy học nào?
Nội khoá
Ngoại khoá
Thực địa
Tham quan
9. Chọn các đáp án
đúng
Điều kiện để bài học
tại thực địa đạt hiệu quả là (lựa chọn nhiều phương án)
Chuẩn bị trước cho học sinh về tư tưởng và kiến thức chuyên môn.
Chuẩn bị về chuyên môn cho người thực hiện bài học.
Chuẩn bị không gian phù hợp cho bài học.
Chuẩn bị các thiết bị
dạy học phù hợp.
10. Chọn đáp án đúng
nhất
Phương pháp dạy học
tình huống có ưu thế trong việc phát triển năng lực nào?
Tự chủ và tự học
Giao tiếp và hợp tác
Nhận thức khoa học
lịch sử và địa lí
Tìm hiểu khoa học lịch
sử và địa lí
Bài tập
1. Chọn các đáp án
đúng
Tác dụng cơ bản của
phương pháp kể chuyện là (lựa chọn nhiều phương án)
Hình thành biểu tượng hoặc khái niệm dễ dàng cho học sinh.
Làm cho các khái niệm xa lạ trở nên gần gũi, dễ hiểu với học
sinh.
Góp phần phát triển ở học sinh các kĩ năng sử dụng ngôn ngữ.
Tạo điều kiện để học
sinh tìm hiểu, khám phá, thúc đẩy HS học tập tự giác, tích cực và sáng tạo.
2. Hãy sắp xếp theo
thứ tự đúng
Hãy sắp xếp thứ tự của
các bước thực hiện phương pháp kể chuyện:
- Tổ chức cho HS tìm hiểu
truyện
- Tổ chức cho HS thảo luận
và kể chuyện trong nhóm
- Tổ chức cho học sinh kể
chuyện trước lớp
- Nhận xét và rút ra kết luận
chung
3. Chọn các đáp án đúng
Những lưu ý cần tránh khi thực hiện phương pháp kể chuyện
trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí (lựa chọn nhiều phương án)
Hiện đại hoá lịch sử
Kể lại từng câu, từng
chữ
Đọc lại câu chuyện
Tôn trọng tính chân thực của lịch sử
Bài tập
1. Chọn đáp án đúng
nhất
Phương pháp đóng vai
là
là tổ chức cho học sinh tham gia giải quyết một tình huống của
nội dung học tập gắn liền với thực tế cuộc sống bằng cách diễn xuất một cách
ngẫu hứng, có thể không dùng kịch bản hoặc luyện tập trước.
là tạo điều kiện để
học sinh có thói quen tìm tòi giải quyết vấn đề theo cách tư duy mang tính khoa
học.
là tổ chức cho học
sinh hoạt động hợp tác với nhau trong nhóm để giải quyết một vấn đề đặt ra,
nhằm đạt được mục tiêu học tập.
là thông qua việc giải
quyết những tình huống, người học có được khả năng thích ứng tốt nhất với môi
trường xã hội đầy biến động.
2. Hãy sắp xếp theo
thứ tự đúng
Sắp xếp thứ tự các
bước thực hiện phương pháp đóng vai trong bài học nội khoá:
- Nêu tình huống đóng vai
- Chia nhóm và giao tình huống
cụ thể quy định rõ thời gian chuẩn bị kịch bản và thời gian thể hiện vai
diễn theo kịch bản của các nhóm
- Các nhóm thảo luận xây dựng
kịch bản thông qua kịch bản với giáo viên, phân công vai diễn tập dượt diễn
xuất trong nhóm
- Các nhóm được phân công
lên đóng vai theo kịch bản đã xây dựng
- Nhận xét đánh giá
3. Chọn đáp án đúng nhất
Phương pháp đóng vai có ưu thế góp phần hình thành năng lực
Giao tiếp và hợp tác
Tự chủ và tự học
Nhận thức khoa học lịch sử và địa lí
Tìm hiểu khoa học lịch sử và địa lí
Bài tập
1. Chọn các đáp án
đúng
Phương pháp trực quan
có tác dụng (lựa chọn nhiều phương án)
Hình thành biểu tượng lịch sử và địa lí.
Nhớ kĩ, hiểu sâu hình ảnh, kiến thức lịch sử và địa lí.
Góp phần phát triển ở
học sinh các kĩ năng sử dụng ngôn ngữ.
Tạo điều kiện để học
sinh tìm hiểu, khám phá, thúc đẩy học sinh học tập tự giác, tích cực và sáng
tạo.
2. Hãy sắp xếp theo
thứ tự đúng
Sắp xếp thứ tự các
bước thực hiện phương pháp trực quan:
- Lựa chọn đồ dùng trực
quan phục vụ bài học
- Nêu yêu cầu/nhiệm vụ
nghiên cứu phương tiện trực quan
- Tổ chức và hướng dẫn học
sinh khai thác thông tin thiết bị trực quan
- Tổ chức cho học sinh báo
cáo kết quả
- Hoàn thiện kết quả rút ra
kết luận chung
3. Chọn các đáp án đúng
Phương pháp trực quan ưu thế trong việc góp phần hình thành
và phát triển (lựa chọn nhiều phương án)
Kĩ năng quan sát, trí
tưởng tượng
Kĩ năng tư duy và
ngôn ngữ
Kĩ năng thuyết trình
Kĩ năng giao tiếp
Bài tập
1. Chọn các đáp án
đúng
Phương pháp sưu tầm
tài liệu có ưu thế trong việc góp phần hình thành năng lực (lựa chọn nhiều
phương án)
Tìm hiểu lịch sử và địa lí
Nhận thức lịch sử và
địa lí
Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học
Giao tiếp và hợp tác
2. Hãy sắp xếp theo
thứ tự đúng
Sắp xếp thứ tự các
bước thực hiện phương pháp sưu tầm tài liệu:
- Xác định được những nhiệm
vụ học tập cần được học sinh sưu tầm và khai thác tài liệu
- Giao nhiệm vụ sưu tầm tư
liệu cho học sinh
- Tổ chức cho học sinh
nghiên cứu tài liệu đã sưu tầm thực hiện nhiệm vụ học tập
- Học sinh trình bày sản phẩm
của nhóm trước lớp
- Các nhóm quan sát nhận xét
đánh giá tư liệu của nhóm khác trong việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra
- Nhận xét của giáo viên kết
nối tư liệu sưu tầm của học sinh với tiến trình nội dung bài học
Kiểm tra và đánh giá
1. Chọn đáp án đúng nhất
Phương pháp đặc thù lịch sử có thể sử dụng trong môn Lịch sử
và Địa lí là
Lớp học đảo ngược
Sử dụng bảng số liệu
Sử dụng biểu đồ
Kể chuyện
2. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô
bên phải tương ứng
Nối tên các phương pháp với các khái niệm tương ứng
Kể chuyện: Dùng lời nói trình bày một cách sinh động, có
hình ảnh và truyền cảm hứng đến người nghe về một nhân vật lịch sử, một sự kiện
lịch sử, một phát minh hay một vùng đất,… để qua đó hình thành biểu tượng hoặc
một khái niệm.
Sưu tầm tài liệu: Tổ chức cho HS sưu tầm tài liệu là hoạt động
tìm hiểu, sưu tầm, khai thác thông tin từ các nguồn tư liệu khác nhau của HS nhằm
giải quyết những nhiệm vụ học tập được giao.
Đóng vai: Tổ chức cho HS tham gia giải quyết một tình huống
của nội dung học tập gắn liền với thực tế cuộc sống bằng cách diễn xuất một
cách ngẫu hứng, có thể không dùng kịch bản hoặc luyện tập trước.
Trực quan: Sử dụng thiết bị, phương tiện dạy học để tổ chức
bài học, nhằm tạo cho HS những biểu tượng và hình thành các khái niệm trên cơ sở
quan sát hiện vật đang học hay thiết bị minh họa sự vật.
3. Chọn các đáp án
đúng
Tác dụng cơ bản của
phương pháp kể chuyện là (lựa chọn nhiều phương án)
Hình thành biểu tượng hoặc khái niệm dễ dàng cho HS.
Hình thành biểu tượng hoặc khái niệm dễ dàng cho HS.
Góp phần phát triển ở HS các kĩ năng sử dụng ngôn ngữ.
Tạo điều kiện để HS
tìm hiểu, khám phá, thúc đẩy HS học tập tự giác, tích cực và sáng tạo.
4. Chọn các đáp án
đúng
Tạo điều kiện để HS
tìm hiểu, khám phá, thúc đẩy HS học tập tự giác, tích cực và sáng tạo.
Hiện đại hoá lịch sử
Kể lại từng câu, từng chữ
Đọc lại câu chuyện
Tôn trọng tính chân
thực của lịch sử
5. Chọn đáp án đúng
nhất
Phương pháp đóng vai:
Là tổ chức cho học sinh tham gia giải quyết một tình huống của
nội dung học tập gắn liền với thực tế cuộc sống bằng cách diễn xuất một cách
ngẫu hứng, có thể không dùng kịch bản hoặc luyện tập trước.
Là tạo điều kiện để
học sinh có thói quen tìm tòi giải quyết vấn đề theo cách tư duy mang tính khoa
học.
Là tổ chức cho HS
hoạt động hợp tác với nhau trong nhóm để giải quyết một vấn đề đặt ra, nhằm đạt
được mục tiêu học tập.
là thông qua việc giải
quyết những tình huống, người học có được khả năng thích ứng tốt nhất với môi
trường xã hội đầy biến động.
6. Chọn đáp án đúng
nhất
Phương pháp đóng vai
có ưu thế góp phần hình thành năng lực
Giao tiếp và hợp tác
Tự chủ và tự học
Nhận thức khoa học
lịch sử và địa lí
Tìm hiểu khoa học lịch
sử và địa lí
7. Chọn các đáp án
đúng
Phương pháp trực quan
có tác dụng (lựa chọn nhiều phương án)
Hình thành biểu tượng lịch sử và địa lí.
Nhớ kĩ, hiểu sâu hình ảnh, kiến thức lịch sử và địa lí.
góp phần phát triển ở
học sinh các kĩ năng sử dụng ngôn ngữ.
tạo điều kiện để học
sinh tìm hiểu, khám phá, thúc đẩy HS học tập tự giác, tích cực và sáng tạo.
8. Chọn các đáp án
đúng
Phương pháp trực quan
ưu thế trong việc góp phần hình thành và phát triển (lựa chọn nhiều phương án)
Kĩ năng quan sát, trí tưởng tượng
Kĩ năng tư duy và ngôn ngữ
Kĩ năng thuyết trình
Kĩ năng giao tiếp
9. Chọn các đáp án
đúng
Phương pháp sưu tầm
tài liệu có ưu thế trong việc góp phần hình thành năng lực (lựa chọn nhiều phương
án)
Tìm hiểu lịch sử và địa lí
Nhận thức lịch sử và
địa lí
Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học
Giao tiếp và hợp tác
10. Hãy sắp xếp theo
thứ tự đúng
Sắp xếp thứ tự các
bước thực hiện phương pháp sưu tầm tài liệu:
- Xác định những nhiệm vụ học
tập cần được HS sưu tầm và khai
thác tài liệu
- Giao nhiệm vụ sưu tầm tư
liệu cho học sinh
- Học sinh trình bày sản phẩm
của nhóm trước lớp
- Các nhóm quan sát nhận xét
đánh giá tư liệu của nhóm khác trong việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra
- Nhận xét của giáo viên kết
nối tư liệu sưu tầm của học sinh với tiến trình nội dung bài học
Bài tập
1. Hãy sắp xếp theo thứ tự đúng
Sắp xếp theo thứ tự của các bước trong quy trình thực hiện
phương pháp hình thành biểu tượng địa lí
- Lựa chọn đối tượng quan
sát
- Xác định mục đích quan
sát
- Tổ chức hướng dẫn cho học
sinh quan sát đối tượng thông qua hệ thống câu hỏi bài tập
- Tổ chức hướng dẫn cho học
sinh quan sát đối tượng thông qua hệ thống câu hỏi bài tập
2. Chọn đáp án đúng nhất
Phương pháp hình thành biểu tượng địa lí có ưu thế trong việc
góp phần hình thành năng lực
Tìm hiểu lịch sử và địa lí
Nhận thức lịch sử và
địa lí
Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học
Giao tiếp và hợp tác
Bài tập
1. Chọn đáp án đúng
nhất
Phương pháp sử dụng
bản đồ là
Tổ chức cho học sinh tìm được vị trí địa lí, mối quan hệ giữa
các đối tượng địa lí trên bản đồ.
Tổ chức cho học sinh
đối chiếu, so sánh, phân tích các số liệu của biểu đồ để rút ra nhận xét về
kiến thức địa lí.
Tổ chức cho học sinh
đối chiếu, so sánh, phân tích các số liệu của bảng số liệu để rút ra nhận xét
về kiến thức địa lí.
Tổ chức cho học sinh
quan sát đối tượng địa lí tại thực địa hoặc qua tranh ảnh, băng hình,… để học
sinh có được hình ảnh cụ thể về đối tượng đó.
2. Hãy sắp xếp theo
thứ tự đúng
Sắp xếp theo thứ tự
của các bước trong quy trình thực hiện phương pháp sử dụng bản đồ
- Đọc tên bản đồ và biết được
mục đích làm việc với bản đồ
- Xem bảng chú giải để có
biểu tượng địa lí cần tìm trên bản đồ
- Tìm vị trí địa lí của đối
tượng trên bản đồ dựa vào kí hiệu
- Quan sát đối tượng trên bản
đồ nhận xét và nêu đặc điểm đơn giản của đối tượng
- Xác lập mối quan hệ địa
lí đơn giản giữa các yếu tố và các thành phần địa lí
Bài tập
1. Chọn đáp án đúng nhất
Phương pháp sử dụng bảng số liệu là
Tổ chức cho học sinh tìm được vị trí địa lí, mối quan hệ giữa
các đối tượng địa lí trên bản đồ.
Tổ chức cho học sinh tìm được vị trí địa lí, mối quan hệ giữa
các đối tượng địa lí trên bản đồ.
Tổ chức cho học sinh
đối chiếu, so sánh, phân tích các số liệu của bảng số liệu để rút ra nhận xét về
kiến thức địa lí.
Tổ chức cho học sinh quan sát đối tượng địa lí tại thực địa
hoặc qua tranh ảnh, băng hình,… để học sinh có được hình ảnh cụ thể về đối tượng
đó.
2. Hãy sắp xếp theo thứ tự đúng
Sắp xếp theo thứ tự của các bước trong quy trình thực hiện
phương pháp sử dụng bản đồ
- Đọc tên bảng số liệu
- Nêu được mục đích làm việc
với bảng số liệu
- Xem tên cột