Năng lực đặc thù môn, đặc điểm chung về phương pháp dạy học.
Bài
tập
1. Chọn đáp án đúng nhất
Các năng lực được hình
thành, phát triển trong môn Đạo đức gồm những năng lực nào?
Năng lực điều chỉnh hành vi, năng lực phát
triển bản thân, năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội.
Năng lực điều chỉnh
hành vi, năng lực phát triển bản thân, năng lực tìm hiểu hoạt động kinh tế - xã
hội.
Năng lực điều chỉnh
hành vi, năng lực phát triển bản thân, năng lực tham gia hoạt động kinh tế - xã
hội.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Các năng lực được hình
thành, phát triển trong môn Đạo đức liên quan như thế nào với các năng lực cốt
lõi trong Chương trình tổng thể?
Là biểu hiện đặc thù
của các năng lực chung trong Chương trình tổng thể.
Là biểu hiện đặc thù của các năng lực đặc thù
trong Chương trình tổng thể.
Là biểu hiện đặc thù
của các năng lực chung và năng lực khoa học trong Chương trình tổng thể.
3. Chọn đáp án đúng nhất
Các hoạt động học tập
của học sinh bao gồm những hoạt động nào?
Hoạt động khởi động,
hoạt động khám phá vấn đề, hoạt động luyện tập, hoạt động thực hành.
Hoạt động khám phá vấn
đề, hoạt động luyện tập, hoạt động thực hành, hoạt động ứng dụng.
Hoạt động khám phá vấn đề, hoạt động luyện
tập, hoạt động thực hành.
4. Chọn đáp án đúng nhất
Các hoạt động học tập
được tổ chức tại những không gian nào?
Trong và ngoài khuôn viên nhà trường.
Trong khuôn viên nhà
trường.
Ngoài khuôn viên nhà
trường.
5. Chọn đáp án đúng nhất
Phương pháp dạy học
môn Đạo đức phát triển năng lực học sinh có những đặc điểm gì?
Việc tự học của học sinh
được chú trọng.
Quá trình học tập được
tổ chức qua các hoạt động của học sinh.
Việc phát triển tư duy
của học sinh được coi trọng.
Hoạt động trải nghiệm
của học sinh được chú trọng khai thác, tổ chức.
Tất cả các ý trên.
6. Chọn đáp án đúng nhất
Trong quá trình tổ
chức một hoạt động, vai trò của học sinh thể hiện qua các khâu, các bước nào?
Lập kế hoạch hoạt
động, tiến hành hoạt động, kiểm tra, đánh giá hoạt động.
Tiến hành các hoạt
động, báo cáo kết quả hoạt động .
Lập kế hoạch hoạt động, tiến hành hoạt động,
kiểm tra quá trình thực hiện, báo cáo kết quả hoạt động, đánh giá hoạt động.
Bài
tập về Thảo luận nhóm
1. Trả lời câu hỏi
Hãy liệt kê 3 lợi ích
đối với học sinh khi học tập qua thảo luận nhóm
Lợi ích 1: Giúp học sinh
phát triển bản thân
Lợi ích 2: Năng lực điều
chỉnh hành vi
Lợi ích 3: Năng lực tìm
hiểu và tham gia hoạt động kinh tế xã hội
Bài
tập về Tổ chức trò chơi
1. Trả lời câu hỏi
Nêu cảm nhận của
Thầy/Cô nếu được sử dụng phương pháp trò chơi với học sinh của mình
Phần diễn học sinh chưa
hoàn hảo nhưng học sinh được tương tác tích cực thông qua ánh mắt, cử chỉ điệu
bộ học sinh
2. Trả lời câu hỏi
2. Giải thích ngắn gọn
lý do tại sao Thầy/Cô cảm thấy như vậy khi sử dụng phương pháp trò chơi?
Học sinh đưa ra được nhiều
phương án khác nhau để giải quyết tình huống
Bài
tập về điều tra
1. Trả lời câu hỏi
Hãy liệt kê 3 lợi ích
của việc sử dụng phương pháp điều tra trên đối với giáo viên
Lợi ích 1: Phát triển
năng lực tự chủ tự học
Lợi ích 2: Phát triển
năng lực giải quyết vấn đề
Lợi ích 3: phát triển bản
thân và tìm hiểu tham gia các hoạt động xã hội
2. Trả lời câu hỏi
Liên hệ với việc dạy
học của Thầy/Cô. Hãy suy nghĩ về cách thầy/Cô có thể sử dụng để thúc đẩy sử
dụng phương pháp điều tra và lý do cho việc này.
Sử dụng tổ chức luyện tập
thực hành, hoạt động ứng dụng để điều tra thực trạng sự vật hiện tượng nguyên
nhân và biện pháp cải thiện thực trạng ghi kết quả vào phiếu điều tra và phiếu
báo cáo
Bài tập về Rèn luyện
1. Trả lời câu hỏi
Hãy liệt kê 3 lợi ích
của việc phương pháp rèn luyện trên đối với học sinh của mình
Lợi
ích 1:
Giúp học sinh đánh giá và nhìn nhận
kết quả rèn luyện của bản thân
Lợi
ích 2:
Học sinh được trao đổi, chia sẻ kết
quả rèn luyện
Lợi
ích 3:
Học sinh được bình chọn kết quả rèn
luyện tốt nhất
2. Trả lời câu hỏi
Liên hệ với việc dạy
học của Thầy/Cô. Hãy suy nghĩ về cách thầy/Cô có thể sử dụng để thúc đẩy phương
pháp rèn luyện và lý do cho việc này.
Giáo
viên cần đặt thêm một số câu hỏi để học sinh chia sẻ cụ thể hơn như ở đâu? Ai
thực hiện? Mọi người xung quanh đánh giá nhìn nhận như thế nào?
Bài
tập về Dự án
1. Trả lời câu hỏi
Hãy liệt kê 3 lợi ích
đối với học sinh khi học tập qua dự án trong môn Đạo đức
Lợi
ích 1: Học sinh được tham gia thực hiện các nhiệm vụ kết hợp giữa lí thuyết và
thực hành
Lợi
ích 2: Phát triển năng lực tự học tự chủ
Lợi
ích 3: Phát triển bản thân tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế xã hội
2. Trả lời câu hỏi
Liệt kê 3 thách thức
tiềm ẩn đối với học sinh khi hoàn thành dự án
Thách
thức 1: Thực hiện các nhiệm vụ phức hợp kết hợp giữa lí thuyết và thực hành
Thách
thức 2: Sản phẩm phải mang tính thực tiễn xã hội
Thách
thức 3: Đòi hỏi học sinh phải tự học
Kiểm
tra và đánh giá
1. Chọn các đáp án đúng
Các phương pháp dạy
học môn Đạo đức thuận lợi cho việc phát triển các phẩm chất, năng lực cho học
sinh là:
Kể chuyện
Vấn đáp
Tổ chức trò chơi
Điều tra
Thảo luận nhóm
Giảng giải
Dự án
Rèn luyện
2. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên
phải tương ứng
Nối phương pháp ở cột
A với đặc điểm phù hợp ở cột B
Phương pháp dự án: Học
sinh thực hiện một nhiệm vụ học tập đạo đức phức hợp có sự kết hợp giữa lí thuyết
và thực hành tạo ra các sản phẩm có ý nghĩa xã hội có thể giới thiệu
Phương pháp rèn luyện: HS
thực hiện những hành vi công việc trong cuộc sống hằng ngày theo bài học đạo đức
Phương pháp điều tra: HS
tìm hiểu thực trạng những sự vật, hiện tượng xung quanh trong thực tiễn cuộc sống
hằng ngày liên quan đến bài học đạo đức
Phương pháp tổ chức trò
chơi: HS thực hiện những thao tác hành động phù hợp với bài học đạo đức thông
qua trò chơi
Kiểm
tra và đánh giá
1. Chọn các đáp án đúng
Các phương pháp dạy
học môn Đạo đức thuận lợi cho việc phát triển các phẩm chất, năng lực cho học
sinh.
Kể chuyện
Vấn đáp
Tổ chức trò chơi
Điều tra
Thảo luận nhóm
Giảng giải
Dự án
Rèn luyện
Tất cả các ý trên.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Mỗi phương pháp dạy
học môn Đạo đức được tiến hành qua bao nhiêu bước?
2 hoặc 3.
3 hoặc 4.
4 hoặc 5.
Bài kiểm tra cuối khóa (Tính vào công thức điểm)
1. Chọn đáp án đúng nhất
Năng lực phát triển
bản thân trong môn Đạo đức gồm các năng lực cụ thể nào?
Tự nhận thức bản thân.
Lập kế hoạch phát
triển bản thân.
Thực hiện kế hoạch
phát triển bản thân.
Cả 3 ý trên.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Năng lực tìm hiểu và
tham gia hoạt động kinh tế - xã hội trong môn Đạo đức gồm các năng lực cụ thể
nào?
Tìm hiểu các hiện
tượng kinh tế – xã hội.
Tham gia hoạt động
kinh tế – xã hội.
Cả 2 ý trên.
3. Chọn đáp án đúng nhất
Việc tự học của học
sinh được trong môn Đạo đức thể hiện qua các khâu, các bước nào?
Lập kế hoạch hoạt
động, tiến hành các hoạt động, báo cáo kết quả hoạt động, đánh giá quá trình
tham gia, thực hiện hoạt động.
Lập kế hoạch hoạt
động, tiến hành các hoạt động, kiểm tra quá trình thực hiện hoạt động, đánh giá
quá trình tham gia, thực hiện hoạt động.
Lập kế hoạch hoạt động, tiến hành các hoạt
động, kiểm tra quá trình thực hiện hoạt động, báo cáo kết quả hoạt động, đánh
giá quá trình tham gia, thực hiện hoạt động.
4. Chọn đáp án đúng nhất
Việc phát triển tư duy
của học sinh trong môn Đạo đức đòi hỏi giáo viên thực hiện những yêu cầu gì?
Tổ chức cho học sinh
giải quyết các vấn đề.
Tổ chức cho học sinh
sử dụng các thao tác tư duy.
Cả 2 ý trên.
5. Chọn đáp án đúng nhất
Trong dạy học môn Đạo
đức, thảo luận nhóm giúp học sinh hình thành được những kết quả gì?
Kiến thức.
Kỹ năng.
Hành vi.
6. Chọn đáp án đúng nhất
Phương pháp tổ chức
trò chơi được vận dụng trong môn Đạo đức có thể được tổ chức cho hoạt động nào?
Hình thành tri thức
đạo đức.
Thực hành cho học
sinh.
Cả 2 ý trên.
7. Chọn đáp án đúng nhất
Phương pháp điều tra
trong dạy học môn Đạo đức giúp học sinh xác định được những vấn đề gì?
Thực trạng những sự
vật, hiện tượng xung quanh trong thực tiễn cuộc sống các em liên quan đến bài
học đạo đức.
Nguyên nhân của thực
trạng.
Biện pháp giải quyết,
cải thiện thực trạng.
Cả 3 ý trên
8. Chọn đáp án đúng nhất
Phư¬ơng pháp dự án
trong môn Đạo đức có những đặc trưng gì?
Định hướng thực tiễn,
tính phức hợp, định hướng sản phẩm.
Định hướng thực tiễn, ý nghĩa thực tiễn xã
hội, tính phức hợp, định hướng sản phẩm.
Định hướng thực tiễn,
ý nghĩa thực tiễn xã hội, định hướng sản phẩm.
9. Chọn đáp án đúng nhất
Khi xác định mục tiêu
của bài học đạo đức, giáo viên cần căn cứ vào những yếu tố cơ bản nào?
Tính chất của bài đạo
đức, các mối quan hệ mà học sinh tiểu học cần tương tác theo bài học quy định.
Những phẩm chất, năng
lực có thể được phát triển cho học sinh tiểu học qua bài học và các yêu cầu cần
đạt của bài học theo quy định của Chương trình giáo dục.
Khả năng của học sinh
tiểu học đối với việc thực hiện các nhiệm vụ tương ứng với mục tiêu.
Các điều kiện thực
hiện: cơ sở vật chất, phương tiện, đồ dùng dạy học, thực tiễn cuộc sống địa
phương, sự phối hợp của các lực lượng giáo dục, thời gian thực hiện...
Cả 4 ý trên.
10. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung bài học đạo
đức được khai thác từ những nguồn nào?
Sách giáo khoa, vở bài
tập, sách giáo viên, phương tiện thông tin đại chúng, giáo viên tự xây dựng.
Sách giáo khoa, vở bài
tập, sách giáo viên, thực tiễn cuộc sống địa phương, giáo viên tự xây dựng.
Sách giáo khoa, vở bài
tập, sách giáo viên, thực tiễn cuộc sống địa phương, phương tiện thông tin đại
chúng.
Sách giáo khoa, vở bài tập, sách giáo viên,
thực tiễn cuộc sống địa phương, phương tiện thông tin đại chúng, giáo viên tự
xây dựng.
11. Chọn đáp án đúng nhất
Khi lựa chọn và vận
dụng các phương pháp dạy học trong quá trình thiết kế và tổ chức một bài học
đạo đức cụ thể, giáo viên cần căn cứ vào những yếu tố nào?
Mục tiêu bài học đã
xác định, nội dung bài học đã dự kiến, khả năng của học sinh trong lớp, thời
gian thực hiện bài học, điều kiện thực tiễn cuộc sống địa phương phục vụ bài
học đạo đức.
Mục tiêu bài học đã
xác định, nội dung bài học đã dự kiến, khả năng của học sinh trong lớp, phương
tiện phục vụ cho việc tổ chức bài học, điều kiện thực tiễn cuộc sống địa phương
phục vụ bài học đạo đức.
Mục tiêu bài học đã
xác định, nội dung bài học đã dự kiến, khả năng của học sinh trong lớp, phương
tiện phục vụ cho việc tổ chức bài học, thời gian thực hiện bài học.
Mục tiêu bài học đã xác định, nội dung bài học
đã dự kiến, khả năng của học sinh trong lớp, phương tiện phục vụ cho việc tổ
chức bài học, thời gian thực hiện bài học, điều kiện thực tiễn cuộc sống địa
phương phục vụ bài học đạo đức.
12. Chọn đáp án đúng nhất
Khi thiết kế hoạt động
tại hiện trường cho bài học trong môn Đạo đức, giáo viên cần xác định những yếu
nào?
Mục tiêu, nội dung,
phương pháp, thời gian học tập tại hiện trường, phương tiện, sự phối hợp với
các lực lượng giáo dục, việc đánh giá hoạt động.
Mục tiêu, nội dung,
quy mô học sinh tham gia, thời gian học tập tại hiện trường, phương tiện, sự
phối hợp với các lực lượng giáo dục, việc đánh giá hoạt động.
Mục tiêu, nội dung, phương pháp, quy mô học
sinh tham gia, thời gian học tập tại hiện trường, phương tiện, sự phối hợp với
các lực lượng giáo dục, việc đánh giá hoạt động.
Mục tiêu, nội dung,
việc vận dụng phương pháp, quy mô học sinh tham gia, phương tiện, sự phối hợp
với các lực lượng giáo dục, việc đánh giá hoạt động.
13. Chọn đáp án đúng nhất
Mục tiêu bài học đạo
đức gồm có những nội dung gì?
Kiến thức, thái độ, kỹ năng, hành vi và những
biểu hiện phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh qua bài
học.
Kiến thức, thái độ, kỹ
năng và những biểu hiện phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho
học sinh qua bài học.
Kiến thức, thái độ, hành
vi và những biểu hiện phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho học
sinh qua bài học.
14. Chọn đáp án đúng nhất
Phương tiện, đồ dùng
dạy học dành cho dạy học môn Đạo đức có những nguồn nào?
Có sẵn trong phòng đồ
dùng dạy học của trường, của lớp, giáo viên tự làm, học sinh tự làm, internet.
Có sẵn trong phòng đồ
dùng dạy học của trường, của lớp, giáo viên tự làm, học sinh mang những đồ vật
có sẵn ở gia đình đến lớp, internet.
Có sẵn trong phòng đồ
dùng dạy học của trường, của lớp, giáo viên tự làm, học sinh tự làm, học sinh
mang những đồ vật có sẵn ở gia đình đến lớp.
Có sẵn trong phòng đồ dùng dạy học của trường,
của lớp, giáo viên tự làm, học sinh tự làm, học sinh mang những đồ vật có sẵn ở
gia đình đến lớp, internet
15. Chọn đáp án đúng nhất
Mỗi bài học đạo đức có
thể được tổ chức qua các hoạt động nào?
Khởi động, hình thành
tri thức, thực hành, ứng dụng.
Khởi động, hình thành tri thức, thực hành, ứng
dụng, mở rộng.
Khởi động, hình thành
tri thức, ứng dụng, mở rộng.
Khởi động, hình thành
tri thức, thực hành, mở rộng.
16. Chọn đáp án đúng nhất
Mục đích kiểm tra,
đánh giá học sinh trong dạy học môn Đạo đức là gì?
Xếp loại học sinh.
Xác trình độ, năng lực
học sinh
Đề ra các biện pháp
thích hợp để giúp học sinh tiến bộ.
Cả 3 ý trên.
17. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung kiểm tra,
đánh giá trong dạy học môn Đạo đức gồm những yếu tố nào?
Kiến thức, thái độ, kỹ năng, hành vi phù hợp
bài học đạo đức và những biểu hiện của phẩm chất, năng lực phù hợp với yêu cầu
cần đạt theo Chương trình môn Đạo đức quy định.
Kiến thức, kỹ năng,
hành vi phù hợp bài học đạo đức và những biểu hiện của phẩm chất, năng lực phù
hợp với yêu cầu cần đạt theo Chương trình môn Đạo đức quy định.
Kiến thức, thái độ,
hành vi phù hợp bài học đạo đức và những biểu hiện của phẩm chất, năng lực phù
hợp với yêu cầu cần đạt theo Chương trình môn Đạo đức quy định.
Kiến thức, thái độ, kỹ
năng phù hợp bài học đạo đức và những biểu hiện của phẩm chất, năng lực phù hợp
với yêu cầu cần đạt theo Chương trình môn Đạo đức quy định.
18. Chọn đáp án đúng nhất
Những ai tham gia kiểm
tra, đánh giá trong dạy học môn Đạo đức?
Giáo viên.
Học sinh.
Cả 2 ý trên.
19. Chọn đáp án đúng nhất
Theo quy định hiện
hành của Bộ giáo dục và Đào tạo về đánh giá học sinh tiểu học, việc đánh giá
kết quả học tập môn Đạo đức của học sinh được thực hiện theo hình thức nào?
Nhận xét.
Cho điểm.
Cả 2 ý trên.
20. Chọn đáp án đúng nhất
Trong dạy học môn Đạo
đức, có những phương pháp kiểm tra, đánh giá nào?
Vấn đáp, đối thoại, tự
đánh giá, quan sát, trắc nghiệm tự luận, trắc nghiệm khách quan.
Vấn đáp, tự đánh giá,
đánh giá đồng đẳng, quan sát, trắc nghiệm tự luận, trắc nghiệm khách quan.
Vấn đáp, đối thoại, tự đánh giá, đánh giá đồng
đẳng, quan sát, trắc nghiệm tự luận, trắc nghiệm khách quan.
Đối thoại, tự đánh
giá, đánh giá đồng đẳng, quan sát, trắc nghiệm tự luận, trắc nghiệm khách quan.
21. Chọn đáp án đúng nhất
Các năng lực được hình
thành, phát triển trong môn Đạo đức gồm những năng lực nào?
Năng lực điều chỉnh hành vi, năng lực phát
triển bản thân, năng lực tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội.
Năng lực điều chỉnh
hành vi, năng lực tìm hiểu hoạt động kinh tế - xã hội, năng lực tham gia hoạt
động kinh tế - xã hội.
Năng lực phát triển
bản thân, năng lực tìm hiểu hoạt động kinh tế - xã hội, năng lực tham gia hoạt
động kinh tế - xã hội.
22 Chọn đáp án đúng nhất
Định hướng phương pháp
dạy học trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể liên quan đến những yếu
tố nào?
Vai trò của giáo viên,
vai trò của học sinh, các loại hoạt động của học sinh.
Vai trò của giáo viên, vai trò của học sinh,
các loại hoạt động của học sinh, các hình thức hoạt động học tập.
Vai trò của giáo viên,
vai trò của học sinh, các hình thức hoạt động học tập.
23. Chọn đáp án đúng nhất
Quá trình dạy học môn
Đạo đức được tổ chức qua những hoạt động nào?
Khởi động, hình thành tri thức, thực hành, ứng
dụng, mở rộng.
Khởi động, hình thành
tri thức, thực hành, mở rộng.
Khởi động, hình thành
tri thức, ứng dụng, mở rộng.
24. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học môn Đạo đức
dựa vào trải nghiệm được thực hiện qua những khâu nào?
Tổ chức cho học sinh
trải nghiệm, giúp học sinh khái quát hoá, tổng hợp những hiểu biết, kinh nghiệm
sống của mình thành tri thức đạo đức, tổ chức cho học sinh vận dụng kiến thức
đạo đức vào thực tiễn cuộc sống.
Khai thác vốn kinh
nghiệm sống của học sinh, giúp học sinh khái quát hoá, tổng hợp những hiểu
biết, kinh nghiệm sống của mình thành tri thức đạo đức, tổ chức cho học sinh
vận dụng kiến thức đạo đức vào thực tiễn cuộc sống.
Khai thác vốn kinh nghiệm sống của học sinh,
tổ chức cho học sinh trải nghiệm, giúp học sinh khái quát hoá, tổng hợp những
hiểu biết, kinh nghiệm sống của mình thành tri thức đạo đức, tổ chức cho học
sinh vận dụng kiến thức đạo đức vào thực tiễn cuộc sống.
25. Chọn đáp án đúng nhất
Phương pháp điều tra
trong dạy học môn Đạo đức giúp học sinh xác định được những vấn đề gì?
Thực trạng những sự
vật, hiện tượng xung quanh trong thực tiễn cuộc sống các em liên quan đến bài
học đạo đức.
Nguyên nhân của thực
trạng.
Biện pháp giải quyết,
cải thiện thực trạng.
Cả 3 ý trên.
26 Chọn đáp án đúng nhất
Đặc trưng của phương
pháp rèn luyện trong môn Đạo đức là giúp học sinh hình thành được kết quả gì?
Kiến thức.
Kỹ năng.
Hành vi.
27. Chọn đáp án đúng nhất
Khi xác định mục tiêu
của bài học đạo đức, giáo viên cần căn cứ vào những yếu tố cơ bản nào?
Tính chất của bài đạo
đức, các mối quan hệ mà học sinh tiểu học cần tương tác theo bài học quy định.
Những phẩm chất, năng
lực có thể được phát triển cho học sinh tiểu học qua bài học và các yêu cầu cần
đạt của bài học theo quy định của Chương trình giáo dục.
Khả năng của học sinh
tiểu học đối với việc thực hiện các nhiệm vụ tương ứng với mục tiêu.
Các điều kiện thực
hiện: cơ sở vật chất, phương tiện, đồ dùng dạy học, thực tiễn cuộc sống địa
phương, sự phối hợp của các lực lượng giáo dục, thời gian thực hiện...
Cả 4 ý trên.
28. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung bài học đạo
đức được khai thác từ những nguồn nào?
Sách giáo khoa, vở bài
tập, sách giáo viên, phương tiện thông tin đại chúng, giáo viên tự xây dựng.
Sách giáo khoa, vở bài
tập, sách giáo viên, thực tiễn cuộc sống địa phương, giáo viên tự xây dựng.
Sách giáo khoa, vở bài
tập, sách giáo viên, thực tiễn cuộc sống địa phương, phương tiện thông tin đại
chúng.
Sách giáo khoa, vở bài tập, sách giáo viên,
thực tiễn cuộc sống địa phương, phương tiện thông tin đại chúng, giáo viên tự
xây dựng.
29 Chọn đáp án đúng nhất
Khi lựa chọn và vận
dụng các phương pháp dạy học trong quá trình thiết kế và tổ chức một bài học
đạo đức cụ thể, giáo viên cần căn cứ vào những yếu tố nào?
Mục tiêu bài học đã
xác định, nội dung bài học đã dự kiến, khả năng của học sinh trong lớp, thời
gian thực hiện bài học, điều kiện thực tiễn cuộc sống địa phương phục vụ bài
học đạo đức.
Mục tiêu bài học đã xác
định, nội dung bài học đã dự kiến, khả năng của học sinh trong lớp, phương tiện
phục vụ cho việc tổ chức bài học, điều kiện thực tiễn cuộc sống địa phương phục
vụ bài học đạo đức.
Mục tiêu bài học đã
xác định, nội dung bài học đã dự kiến, khả năng của học sinh trong lớp, phương
tiện phục vụ cho việc tổ chức bài học, thời gian thực hiện bài học.
Mục tiêu bài học đã xác định, nội dung bài học
đã dự kiến, khả năng của học sinh trong lớp, phương tiện phục vụ cho việc tổ
chức bài học, thời gian thực hiện bài học, điều kiện thực tiễn cuộc sống địa
phương phục vụ bài học đạo đức.
30. Chọn đáp án đúng nhất
Khi chuẩn bị kế hoạch
tổ chức hoạt động ngoại khoá trong môn Đạo đức, giáo viên cần xác định những
yếu tố gì?
Hình thức hoạt động
ngoại khoá, những công việc học sinh cần thực hiện, phương pháp tổ chức hoạt
động và phương tiện, cơ sở vật chất, thời gian tổ chức, địa điểm tiến hành,
lịch trình tổ chức, việc phối hợp các lực lượng giáo dục, việc đánh giá hoạt
động.
Hình thức hoạt động ngoại khoá, mục tiêu, nội
dung, những công việc học sinh cần thực hiện, phương pháp tổ chức hoạt động và
phương tiện, cơ sở vật chất, thời gian tổ chức, địa điểm tiến hành, lịch trình
tổ chức, việc phối hợp các lực lượng giáo dục, việc đánh giá hoạt động.
Hình thức hoạt động
ngoại khoá, mục tiêu, nội dung, phương pháp tổ chức hoạt động và phương tiện,
cơ sở vật chất, thời gian tổ chức, địa điểm tiến hành, lịch trình tổ chức, việc
phối hợp các lực lượng giáo dục, việc đánh giá hoạt động.
Hình thức hoạt động
ngoại khoá, mục tiêu, nội dung, những công việc học sinh cần thực hiện, phương
tiện, cơ sở vật chất, thời gian tổ chức, địa điểm tiến hành, lịch trình tổ
chức, việc phối hợp các lực lượng giáo dục, việc đánh giá hoạt động.
31. Chọn đáp án đúng nhất
Khi thiết kế hoạt động
tại hiện trường cho bài học trong môn Đạo đức, giáo viên cần xác định những yếu
nào?
Mục tiêu, nội dung,
phương pháp, thời gian học tập tại hiện trường, phương tiện, sự phối hợp với
các lực lượng giáo dục, việc đánh giá hoạt động.
Mục tiêu, nội dung,
quy mô học sinh tham gia, thời gian học tập tại hiện trường, phương tiện, sự
phối hợp với các lực lượng giáo dục, việc đánh giá hoạt động.
Mục tiêu, nội dung, phương pháp, quy mô học
sinh tham gia, thời gian học tập tại hiện trường, phương tiện, sự phối hợp với
các lực lượng giáo dục, việc đánh giá hoạt động.
Mục tiêu, nội dung,
việc vận dụng phương pháp, quy mô học sinh tham gia, phương tiện, sự phối hợp
với các lực lượng giáo dục, việc đánh giá hoạt động.
32. Chọn đáp án đúng nhất
Cấu trúc của một kế
hoạch dạy học bài đạo đức phát triển năng lực gồm những yếu tố nào?
Mục tiêu bài học.
Tài liệu, phương tiện.
Các hoạt động dạy học
của bài.
Cả 3 ý trên.
33. Chọn đáp án đúng nhất
Mục tiêu bài học đạo
đức gồm có những nội dung gì?
Kiến thức, thái độ, kỹ năng, hành vi và những
biểu hiện phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh qua bài
học.
Kiến thức, thái độ, kỹ
năng và những biểu hiện phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho
học sinh qua bài học.
Kiến thức, thái độ,
hành vi và những biểu hiện phẩm chất, năng lực cần hình thành và phát triển cho
học sinh qua bài học.
34. Chọn đáp án đúng nhất
Mỗi bài học đạo đức có
thể được tổ chức qua các hoạt động nào?
Khởi động, hình thành
tri thức, thực hành, ứng dụng.
Khởi động, hình thành tri thức, thực hành, ứng
dụng, mở rộng.
Khởi động, hình thành tri
thức, ứng dụng, mở rộng.
Khởi động, hình thành
tri thức, thực hành, mở rộng.
35. Chọn đáp án đúng nhất
Cấu trúc một hoạt động
trong kế hoạch dạy học bài đạo đức gồm có những yếu tố nào?
Tên của hoạt động, các
bước tiến hành hoạt động.
Tên của hoạt động, mục
tiêu hoạt động.
Tên của hoạt động, mục tiêu hoạt động, các
bước tiến hành hoạt động.
36. Chọn đáp án đúng nhất
Mục đích kiểm tra,
đánh giá học sinh trong dạy học môn Đạo đức là gì?
Xếp loại học sinh.
Xác trình độ, năng lực
học sinh
Đề ra các biện pháp
thích hợp để giúp học sinh tiến bộ.
Cả 3 ý trên.
37. Chọn đáp án đúng nhất
Những ai tham gia kiểm
tra, đánh giá trong dạy học môn Đạo đức?
Giáo viên.
Học sinh.
Cả 2 ý trên.
38. Chọn đáp án đúng nhất
Trong dạy học môn Đạo
đức, có những phương pháp kiểm tra, đánh giá nào?
Vấn đáp, đối thoại, tự
đánh giá, quan sát, trắc nghiệm tự luận, trắc nghiệm khách quan.
Vấn đáp, tự đánh giá,
đánh giá đồng đẳng, quan sát, trắc nghiệm tự luận, trắc nghiệm khách quan.
Vấn đáp, đối thoại, tự đánh giá, đánh giá đồng
đẳng, quan sát, trắc nghiệm tự luận, trắc nghiệm khách quan.
Đối thoại, tự đánh
giá, đánh giá đồng đẳng, quan sát, trắc nghiệm tự luận, trắc nghiệm khách quan.
39. Chọn đáp án đúng nhất
Để lựa chọn và xây
dựng nội dung bài học phát triển năng lực học sinh tiểu học trong quá trình
thiết kế bài học đạo đức, giáo viên cần căn cứ vào những yếu tố nào?
Nội dung và yêu cầu
cần đạt của Chương trình môn đạo đức, bối cảnh cuộc sống, thực tiễn địa phương,
khả năng, hứng thú của học sinh, tính tích hợp của nội dung bài học liên quan
các môn học khác.
Nội dung và yêu cầu
cần đạt của Chương trình môn đạo đức, mục tiêu của bài học đã đề ra, khả năng,
hứng thú của học sinh, tính tích hợp của nội dung bài học liên quan các môn học
khác.
Nội dung và yêu cầu cần đạt của Chương trình
môn đạo đức, mục tiêu của bài học đã đề ra, bối cảnh cuộc sống, thực tiễn địa
phương, khả năng, hứng thú của học sinh, tính tích hợp của nội dung bài học
liên quan các môn học khác.
Nội dung và yêu cầu
cần đạt của Chương trình môn đạo đức, mục tiêu của bài học đã đề ra, bối cảnh
cuộc sống, thực tiễn địa phương, khả năng, hứng thú của học sinh.