Mô hình tiến trình dạy học nhằm phát triển PC và NL cho học sinh trong môn học

 
NL thể hiện qua khả năng hoạt động thực tiễn của mỗi người. Học để phát triển NL thì HS phải học thông qua các hoạt động. Những hoạt động trong từng bài học giúp HS có được NL diễn ra theo tiến trình:

a) Hoạt động Khởi động

b) Hoạt động Khám phá

c) Hoạt động Luyện tập

d) Hoạt động Vận dụng

đ) Hoạt động Mở rộng

Cần lưu ý rằng hoạt động Mở rộng có thể không phù hợp với phần đông HS tiểu học, sẽ có một phần HS có trình độ khá giỏi, có hứng thú học môn Tiếng Việt mới có khả năng thực hiện loại hoạt động này.

PC của HS được phát triển đồng thời với việc phát triển NL. Ví dụ: Trong môn Tiếng Việt, PC được phát triển thông qua các thành tố của NL ngôn ngữ là các các hoạt động đọc, viết, nói và nghe. 

Post a Comment

Previous Post Next Post